V.League vào mùa chuyển nhượng

Hoàng Nam 16/06/2023 07:40

Sau vòng 11, các CLB được phép thay đổi lực lượng từ ngày 6/6 đến 3/7. Bên cạnh việc ráo riết thanh lý những gương mặt không đáp ứng chuyên môn, nhiều CLB đã công bố những bản hợp đồng mới và vẫn đang đi tìm những mảnh ghép tốt nhất cho mình ở giai đoạn quyết định còn lại.

Samuel Nnamani và Dominic Vinicius (phải) chính thức chia tay Thép Xanh Nam Định.

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, giới chuyên môn đánh giá khá cao Nam Định. Là một đội bóng giàu tham vọng, Nam Định không ngại bỏ ra nhiều tỷ đồng để đua tranh chức vô địch. Đội bóng thành Nam đã rất tích cực đầu tư và đưa về sân Thiên Trường gần 10 cầu thủ mới, đó đều là những gương mặt đã và đang khoác áo ĐT Việt Nam như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Văn Hào, Đức Huy, Hoàng Thịnh, Hồng Duy... Trên thực tế, Nam Định có khởi đầu mùa giải khá suôn sẻ với chuỗi 6 trận bất bại và thường xuyên đứng trong Top 3. Tuy nhiên, tới lúc này, Nam Định mới có được 15 điểm, tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Suốt thời gian vừa qua, một trong những vấn đề khiến HLV Vũ Hồng Việt đau đầu nhất chính là bài toán hàng công của Nam Định. Cặp tiền đạo Nnamani - Vinicius thường xuyên bỏ lỡ cơ hội. Để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V.League 2023, ban lãnh đạo và ban huấn luyện của CLB Thép Xanh Nam Định đã thanh lý hợp đồng với tiền đạo Samuel Nnamani và Dominic Vinicius. Để đạt được mục tiêu đua tranh nhóm 1, Nam Định đã hỏi mượn Vũ Văn Thanh và Tô Văn Vũ từ Công an Hà Nội.

Với SHB Đà Nẵng, trước đây đã sớm ký hợp đồng với Olsen. Tuy nhiên Olsen chứng tỏ năng lực trong màu áo Sài Gòn, nhưng khi đến với SHB Đà Nẵng, cầu thủ người Australia không phù hợp với chiến thuật của đội bóng bên bờ sông Hàn nên thi đấu rất mờ nhạt, buộc phải thanh lý sớm. SHB Đà Nẵng đang là đội có hiệu suất ghi bàn kém nhất với chỉ 6 bàn thắng do ngoại binh không biết săn bàn và vị trí bét bảng là những gì họ có lúc này. Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo Lucao Don Break Vinicius của CLB Hà Nội sẽ chính thức cập bến CLB SHB Đà Nẵng theo bản hợp đồng cho mượn.

Chia tay tiền đạo Lucao, đội chủ sân Hàng Đẫy chuẩn bị ra mắt 2 ngoại binh chất lượng. Danh tính cả 2 chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng đây đều là tiền đạo đã từng thi đấu tại Thái Lan.

Trong khi đó, đối thủ sẽ cạnh tranh trụ hạng với SHB Đà Nẵng là CLB TPHCM đã được nâng cấp đáng kể cho giai đoạn quyết định của V-League 2023 bằng bản hợp đồng cho mượn của tân binh Huỳnh Tấn Tài từ Công an Hà Nội. Sự có mặt của Huỳnh Tấn Tài giúp HLV Vũ Tiến Thành thêm lựa chọn ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ cánh. CLB TPHCM ngoài sự phục vụ của Tấn Tài còn có thêm Brendon Lucas. CLB TPHCM là đội có hiệu suất ghi bàn tốt thứ 3 của V.League hiện nay khi ghi đến 19 bàn, chỉ sau mội CA Hà Nội (25 bàn) và Thanh Hoá (20 bàn), bởi trong tay họ đang có các ngoại binh khá ổn như Mansaray, Green, Hoàng Vũ Samson. Tuy nhiên, các học trò của ông Vũ Tiến Thành lại cũng là đội bị thủng lưới nhiều nhất với 26 bàn. Điều đó đã chứng tỏ, CLB TPHCM là đội có hàng thủ kém nhất hiện nay và chưa thể bù được cho hàng công mạnh mẽ của họ. Vậy nên, điều cần làm của CLB TPHCM là phải có một trung vệ ngoại chất lượng để có thể chỉ huy hàng thủ một cách hiệu quả, điều mà ngoại binh Campbell của họ hiện vẫn chưa làm được. Trung vệ người Brazil Brendon Lucas được thay thế cho Jonathan Campbell. Cầu thủ người Mỹ gặp chấn thương và CLB TPHCM có được sự thay thế còn tốt hơn.

Tại Bình Dương, đội bóng đất Thủ Dầu Một vừa chiêu mộ thành công tiền đạo Olsen từ SHB Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức còn đang tiến hành thử việc với Cassius Vinicius Coelho. Đáng chú ý, tiền vệ cao tới 1m92 sinh năm 1995 này chưa có trận đấu chính thức nào trong suốt hơn 1 năm qua. Chưa rõ HLV Lê Huỳnh Đức có giữ chân cầu thủ này không nhưng đội bóng cần một tiền vệ thay thế cho Moses Oloya. Tiền vệ người Uganda bị thanh lý do chấn thương kéo dài và không có nhiều đóng góp vào lối chơi đội chủ sân Gò Đậu. Bình Dương còn đang thử việc thêm 1 tiền đạo khác là Guilherme Neto.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League vào mùa chuyển nhượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO