Vân Đồn: Xét nghiệm 214/280 trường hợp liên quan đến BN 1553

P.Vân 28/01/2021 17:47

214/280 trường hợp liên quan đến BN 1553 đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 41 trường hợp liên quan trực tiếp tới ca bệnh 1553 thuộc Đội An ninh sân bay Vân Đồn.

Lực lượng chức năng kiểm soát các phương tiện đi vào huyện Vân Đồn.

Theo Cổng thông tin điện tử huyện Vân Đồn, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia đã thông tin về ca bệnh 1553 (BN 1553), làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, huyện Vân Đồn đã triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch, như: Thực hiện phun khử khuẩn và đóng cửa sân bay Vân Đồn, nhà hàng Trung Sún ở khu 1, thị trấn Cái Rồng, nhà thuốc đối diện Trung tâm y tế huyện - Nơi bệnh nhân đến giao lưu ăn uống và mua thuốc. Tổ chức các lực lượng truy vết và sàng lọc từ F0 đến F4.

Qua kết quả rà soát, khoanh vùng, đã xác định 280 người làm các nhiệm vụ tại sân bay Vân Đồn có liên quan đến ca mắc. Số người này đã được cách ly tại cơ sở y tế hoặc tại nhà theo đúng quy định. Hiện có 214/280 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 41 trường hợp liên quan trực tiếp tới ca bệnh 1553 thuộc Đội An ninh sân bay Vân Đồn. Những trường hợp còn lại sẽ được hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm trong hôm nay và ngày mai.

Huyện Vân Đồn cũng đã thành lập 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch ở đầu cầu 1 Vân Đồn và Trạm thu phí đường cao tốc Vân Đồn - Hạ Long và cổng chợ Cái Rồng. Tại các chốt kiểm soát các lực lượng tiến hành đo thân nhiệt, ghi tên, số điện thoại, địa chỉ các phương tiện và người ra vào, nếu phát hiện trường hợp ho, sốt sẽ tiến hành cho đi cách ly tập trung theo quy định.

UBND huyện cũng chỉ đạo thực hiện khai báo y tế toàn dân, cài đặt ứng dụng bluezone để truy vết các trường hợp từ F1 đến F4. Yêu cầu mọi người dân không đi lại, chỉ ra đường trong trường hợp thật cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; không đến các nơi tập trung đông người. Thực hiện giãn cách “huyện - huyện” theo đúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn huyện (trừ các trường hợp đặc biệt). Huyện cũng dừng tất cả các cuộc họp không thực sự cần thiết để dành thời gian chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Các cơ quan, công sở thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà; hạn chế tối đa tập trung tại đơn vị nhưng vẫn phải đảm bảo chế độ thường trực, kịp thời xử lý công việc thông suốt.

Tạm dừng hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện và Bộ phận một cửa hiện đại các xã, thị trấn. Các Trung tâm, bộ phận một cửa hiện đại cấp xã bố trí hướng dẫn công dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Tạm dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, nhà hàng, quán ăn, nhà máy, xí nghiệp. không tổ chức các hoạt động tập trung đông người: các hội nghị, hội thảo, Dich vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí (biểu diễn nghệ thuật, các cơ sở dịch vụ karaoke, mát xa, dịch vụ bar, điểm vui chơi thanh thiếu nhi, Cơ sở vui chơi và giải trí, cơ sở thể dục thể thao, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, đám cưới, đám hỏi, ...) trên địa bàn huyện.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã ủng hộ về ngân sách hỗ trợ huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, như đã đưa tin "Phong tỏa 47 hộ dân gần nhà bệnh nhân 1553" liên quan đến ca bệnh 1553 vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long đã thực hiện phong tỏa 47 hộ dân với gần 200 nhân khẩu tại các tổ 1, 4, 5 (khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long).

Đây là các hộ dân sống gần nhà bệnh nhân 1553. Việc phong tỏa các khu dân cư trên sẽ được thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ sáng 28/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vân Đồn: Xét nghiệm 214/280 trường hợp liên quan đến BN 1553

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO