Vấn nạn kích điện bắt giun lại lan đến Lai Châu

PVTT 25/08/2023 10:42

Vườn chuối rộng 10ha của một gia đình tại xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đang bị héo vàng do các đối tượng kích điện bắt giun đất.

Theo thông tin từ ông Đặng Văn Hồng (SN 1975), trú tại bản Pắc Ta, xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, vườn chuối rộng khoảng 10ha của gia đình ông vừa bị 3 người phụ nữ vào kích điện bắt giun. Khi ông phát hiện và ngăn cản thì họ cho rằng không có luật cấm việc bắt giun.

Chỉ khi ông Hồng báo công an xã tới, 3 người phụ nữ này mới bỏ chạy, để lại kích điện. Sau đó, Công an thu kích điện đưa về xã nhưng chỉ vài tiếng sau, 3 người phụ nữ này cùng người thân đến xã yêu cầu trả lại kích điện vì không có quyền thu của họ. Trước yêu cầu đó, công an đã trả lại kích điện.

Vườn chuối có hiện tượng héo vàng của gia đình ông Hồng.

Hiện vườn chuối của gia đình ông Hồng bắt đầu có hiện tượng héo vàng, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế vì mỗi năm gia đình ông đầu tư gần 2 tỷ đồng tiền phân bón, công chăm sóc vào vườn chuối này. Ông Hồng rất mong các cơ quan chức năng xem xét, có phương án giúp đỡ gia đình, đồng thời trừng trị nhóm người kích điện bắt giun kể trên.

Theo ông Lê Việt Vương, Chủ tịch UBND xã Pắc Ta (huyện Tân Uyên) xác nhận, có tình trạng người dân vào kích giun trong vườn chuối nhà ông Đặng Văn Hồng. Xã cũng đã tuyên truyền cho người dân nhưng việc kích giun trong vườn chuối vẫn xảy ra. Hiện xã chưa thể xử lý những người này và đang giao công an nghiên cứu, lên phương án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vấn nạn kích điện bắt giun lại lan đến Lai Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO