Văn Toàn, Công Phượng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

G.Bảo 05/09/2023 06:50

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 4/9, FIFA đã chính thức kích hoạt lịch thi đấu các trận quốc tế (FIFA Days) tháng 9/2023. Cùng thời điểm này, tiền đạo Văn Toàn đã có mặt tại nơi đóng quân của ĐT Việt Nam sau khi trở về từ Hàn Quốc.

Văn Toàn tỏ ra rất vui khi có dịp tái ngộ các đồng đội. Ảnh: VFF.

Văn Toàn và Công Phượng là hai cầu thủ của ĐT Việt Nam đang thi đấu tại nước ngoài. Văn Toàn khoác áo CLB Seoul E-Land tại K-League 2 (giải hạng Nhì của Hàn Quốc), trong khi Công Phượng thi đấu cho Yokohama tại J1 League (giải VĐQG Nhật Bản). Bộ đôi này cũng là hai cầu thủ hội quân muộn nhất do phụ thuộc vào lịch FIFA Days cũng như cần được sự chấp thuận của CLB chủ quản trong trường hợp muốn trở về sớm hơn theo lịch này. Theo kế hoạch, Công Phượng cũng sẽ có buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam vào hôm nay, 5/9.

Văn Toàn bắt nhịp nhanh với giáo áo của HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

Là một trong những cầu thủ kỳ cựu trong đội hình ĐT Việt Nam nên có thể thấy Văn Toàn dễ dàng bắt nhịp với giáo án của HLV trưởng Philippe Troussier trong buổi tập. Chân sút của Seoul E-Land tỏ ra rất hứng khởi khi có dịp được tái ngộ và tập luyện cùng với các đồng đội. “Văn Toàn có vẻ hơi gầy, tóc ít đi nhiều. Ở Hàn Quốc có lẽ không được nói chuyện nhiều với người Việt Nam nên về đây Toàn nói rất nhiều”, tiền vệ Đức Chiến dí dỏm nhận xét về Văn Toàn trong ngày trở lại khoác áo ĐT Việt Nam.

Sau hơn 1 năm vắng bóng, Đức Chiến đã được HLV Philippe Troussier triệu tập trở lại ĐT Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1998 ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Viettel. Đức Chiến cho biết, anh rất vui, vinh dự và tự hào khi được trở lại đội tuyển. Đây là động lực lớn để tiền vệ này phấn đấu trong thời gian tới. “Tôi từng được làm việc với HLV Park và giờ được gọi lên dưới thời HLV Troussier, đây là trải nghiệm mới mẻ với bản thân tôi. Đội tuyển dưới sự dẫn dắt HLV Troussier có lối chơi hoàn toàn khác, hướng sự kiểm soát bóng nhiều hơn. Hiện tại, tôi đang được ban huấn luyện thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây là thử thách khá lớn với tôi khi HLV đòi hỏi tôi phải di chuyển rất nhiều trong vai trò mới. Tôi sẽ nỗ lực để thích nghi nhanh nhất với lối chơi của HLV, ghi điểm với HLV trưởng”, Đức Chiến nói.

HLV Philippe Troussier đang nỗ lực để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận giao hữu với Palestine, diễn ra vào ngày 11/9 tới tại SVĐ Thiên Trường, Nam Định. Ảnh: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn, Công Phượng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO