Vật liệu mới bảo trì đường bộ

Quốc Định 17/07/2015 06:25

So với các phương pháp bảo dưỡng đường bộ thông thường, việc sử dụng Rhinophalt giúp giảm thiểu hơn 94% khí thải carbon, điều này đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường được nhân lên gấp nhiều lần.

Bảo trì đường bộ luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng nhằm khắc phục các hư hỏng xuất hiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp bảo trì truyền thống đang tỏ ra thiếu hiệu quả bởi tốn nhiều công sức, phương tiện, tiền của, thời gian... Để khắc phục hạn chế, mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công vật liệu mới Rhinophalt. Đây được xem là giải pháp tối ưu làm giảm chi phí đáng kể, tăng tuổi thọ cho đường và giúp bảo vệ môi trường.

Trong Hội thảo “Ứng dụng Vật liệu Rhinophalt trong bảo trì đường bộ” vừa được Viện Khoa học Công nghệ GTVT phối hợp tổ chức ngày 16/7 tại TP HCM, ông Jerry Tonge- một chuyên gia nước ngoài cho biết, trong quá trình thi công, Rhinophalt sẽ thấm sâu vào bề mặt đường để cung cấp một lớp màng bảo vệ. Lớp màng này có chức năng gắn kết các loại dầu và nhựa với nhau, giúp tăng cường khả năng giữ hạt cốt liệu và tăng cường tính chống thấm cho mặt đường. Tất cả các đặc tính này đã được chứng minh bằng các quy trình kiểm tra độc lập.

So với các phương pháp bảo dưỡng thông thường, việc sử dụng Rhinophalt giúp giảm thiểu hơn 94% khí thải carbon, điều này đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường được nhân lên gấp nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vật liệu mới bảo trì đường bộ