Thể thao

VCK Asian Cup 2023: Tuyển Việt Nam có màn tổng duyệt cuối cùng

Hoàng Nam 09/01/2024 09:37

Ngày 9/1, tuyển Việt Nam sẽ có trận tổng duyệt cuối cùng gặp tuyển Kyrgyzstan trước khi chính thức chốt danh sách tham dự Asian Cup 2023.

anhbaiphu.jpg
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện trước khi bước vào Asian Cup. Ảnh: VPF.

Tại VCK Asian Cup 2023, AFC đang nỗ lực để nâng cao tính hấp dẫn các trận đấu tại Asian Cup thông qua việc khuyến khích các đội thi đấu fairplay, tuân thủ luật thi đấu để giảm thiểu thời gian “bóng chết” trên sân. Ngoài việc áp dụng VAR, AFC cũng lần đầu đưa công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) ở toàn bộ 51 trận đấu của Asian Cup 2023. AFC đánh giá đây là bước tiến quan trọng nhằm cải thiện tính chính xác và liêm chính trong các quyết định của trọng tài. Bộ phận bảo vệ quyền thương mại của AFC cũng đã tiến hành kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu của các đội tuyển trong đó có tuyển Việt Nam nhằm bảo đảm tất cả phải theo đúng quy định của giải từ những chi tiết nhỏ nhất.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup 2023, nhiều đội tuyển đã bước vào loạt trận giao hữu trong tuần qua, phần đông các đội thi đấu 2 trận để lắp ghép đội hình hoặc “làm nóng” trước khi nhập cuộc. Kyrgyzstan, đối thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ gặp ở cuộc “tổng duyệt” chiều 9/1 cũng vừa có trận giao hữu hòa tuyển Syria với tỷ số 1-1. Gặp Kyrgyzstan cũng là trận giao hữu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023. Kyrgyzstan đứng thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đội tuyển Việt Nam đứng thứ 94, cao hơn đối thủ chỉ có 4 bậc.

Từ ngày 20/11 đến nay, tuyển Việt Nam chưa có trận giao hữu nào và trong bối cảnh phải thay đổi hàng loạt nhân sự do chấn thương nên cuộc đối đầu này trở thành bước chuẩn bị cuối cùng và quan trọng nhất cho HLV Troussier và các học trò. Đây cũng là màn tổng duyệt để HLV Troussier chọn ra 26 cầu thủ chính thức từ 30 cái tên mang sang Qatar. Kyrgyzstan có kết quả không tốt trong 3 trận giao hữu gần đây nên họ đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam như một nguồn động viên tinh thần trước khi bước vào Asian Cup 2023. Kyrgyzstan và Việt Nam chưa từng chạm trán nhau trước đây ở cấp độ đội tuyển.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam và Kyrgyzstan từng có 2 lần đá giao hữu ở cấp độ U23. Năm 2021, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã thắng U23 Kyrgyzstan 3-0. Năm 2023, U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier hoà U23 Kyrgyzstan 0-0 sau đó thua 4-5 ở loạt sút luân lưu. Với những sự chuẩn bị kỹ càng cùng với loạt trận giao hữu vừa qua nên nếu xét về đẳng cấp, đội tuyển Kyrgyzstan được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, ở trận đấu này cả người hâm mộ và giới chuyên môn tại Việt Nam đều không đặt quá nhiều vào kết quả cuộc so tài mà họ muốn xem cách lắp ghép nhân sự và tìm ra đội hình tối ưu của HLV Troussier.

Việc hàng loạt cầu thủ quan trọng không thể tham dự Asian Cup bởi chấn thương nên đây cũng chính là cơ hội cho Nguyễn Filip, Việt Anh, Đình Bắc xuất hiện trong đội hình xuất phát. Nhiều khả năng, trong khung gỗ sẽ là Nguyễn Filipp, 3 trung vệ gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, phía trên các tiền vệ gồm Thái Sơn, Tuấn Anh (nếu bình phục hoàn toàn chấn thương), 2 cầu thủ chạy cánh thuộc về Minh Trọng (trái), Văn Thanh (phải). Trong khi đó, hàng công niềm tin vẫn được trao cho Tuấn Hải, Văn Toàn và người thay thế Tiến Linh sẽ là Đình Bắc.

Với các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ ở hàng công, lại càng quyết tâm hơn trên sân tập để tìm cơ hội ra sân ở trận giao hữu với Kyrgyzstan. Bởi đó gần như là cơ hội cuối để lọt vào danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự Asian Cup 2023. Trận đấu giữa Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ là trận đấu kín để 2 đội rà soát lối chơi và lực lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VCK Asian Cup 2023: Tuyển Việt Nam có màn tổng duyệt cuối cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO