Văn hóa

Về làng sinh thái Cà Ban chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch

Tấn Thành - Chí Đại 11/03/2024 14:46

Rất đông người dân, du khách đã đến làng sinh thái Cà Ban (xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để chụp ảnh lưu niệm bên các loài hoa đang nở rộ, trong đó có hoa tam giác mạch.

W_hoa-1.jpg
Du khách chụp ảnh lưu niệm ở vườn hoa tam giác mạch Cà Ban.

Nếu như hàng năm phải đợi đến tháng 10, tháng 11 và phải đến tận cao nguyên đá ở tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu của Tổ quốc mới ngắm được tam hoa giác mạch, thì giờ đây du khách có thể đến làng sinh thái Cà Ban, cách trung tâm TP Tam Kỳ chỉ vài km để chiêm ngưỡng.

W_hoa-2.jpg
Du khách check in bên vườn hoa tam giác mạch ở xứ Quảng.

Anh Huỳnh Nguyễn Việt Phương (phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh tỉnh Quảng Nam) chia sẻ: “Tôi không ngờ loài hoa ưa cái lạnh của các tỉnh miền núi phía Bắc lại có thể nở rộ trên vùng đất khí hậu nắng nóng này. Phải nói rằng, quá tuyệt vời cho người dân địa phương và du khách đến tham quan và chụp ảnh, check in bên vườn hoa tam giác mạch này".

W_hoa-4.jpg
Du khách check in bên vườn hoa tam giác mạch ở xứ Quảng.

Còn chị Vũ Huyền đến từ khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ cho biết: “Tôi nghe bạn bè nói về làng sinh thái Cà Ban, xã Tam Ngọc có vườn hoa tam giác mạch rất đẹp. Đến đây tôi càng ngỡ ngàng vì thật sự nó quá đẹp! Cảnh quan làng sinh thái Cà Ban với đa dạng loài hoa, nhất là hoa tam giác mạch nở đẹp, giúp cho mọi người thư giãn vào dịp cuối tuần. Tôi yêu vùng đất này”.

W_hoa-6.jpg
Một góc cánh đồng hoa thuộc làng sinh thái Cà Ban.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vườn hoa tam giác mạch phục vụ du lịch tại làng sinh thái Cà Ban là của chị Triệu Thy Hòa, giảng viên Khoa Khoa học tự nhiên và kỹ thuật, Trường Đại học Quảng Nam. Vườn hoa có diện tích 1.500 m2. Đây là mô hình nhằm thực hiện đề án phát triển kinh tế nông nghiệp TP Tam Kỳ giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.

W_hoa-7.jpg
Nhiều bạn trẻ thích thú khi chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch tại làng sinh thái Cà Ban.

Chị Triệu Thy Hòa chia sẻ, chị mong muốn nhiều loài hoa lạ ở xứ lạnh đem về sẽ trồng thành công ở quê nhà để mọi người được chiêm ngưỡng. Như hoa tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc, mang vẻ đẹp lung linh và được nhiều người yêu thích. Loài hoa này thường nở rộ từ tháng 11 đến tháng 12 tại tỉnh Hà Giang. Thế nhưng đến Hà Giang quá xa không phải ai cũng đi được.

W_hoa-3.jpg
Làng sinh thái Cà Ban, xã Tam Ngọc trồng nhiều loại hoa, trong đó có cả hoa cánh bướm và hướng dương.

“Còn bây giờ ở ngay TP Tam Kỳ, hoa tam giác mạch được trồng trái vụ vào tháng 1 đến tháng 3 đã lung linh sắc màu, người dân và du khách rất thích thú. Để có được điều đó, tôi đã đem hạt giống hoa từ tỉnh Hà Giang về gieo trồng và giờ đây nở rộ thành công. Ngoài vườn hoa tam giác mạch tại làng sinh thái Cà Ban còn có thêm hoa hướng dương và cánh bướm”, chị Triệu Thy Hòa cho biết.

W_hoa-9.jpg
Một góc làng sinh thái Cà Ban nhìn từ trên cao.

Thật vậy, hoa tam giác mạch nở rộ lung linh ở làng sinh thái Cà Ban, xã Tam Ngọc đã làm say đắm người dân và du khách. Như chị Phạm Thị Hương là giáo viên đến từ TP Tam Kỳ cho biết cảm tưởng của mình khi đặc chân đến đây, chị Hương nói: “Tôi từng đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, nhưng thật sự chuyến đi quá xa, đến nơi thời tiết quá lạnh. Thế mà giờ đây ở vùng đất ngay cạnh nhà mình lại nở rộ hoa tam giác mạch màu sắc tươi đẹp lung linh thì còn gì bằng”.

W_hoa-8.jpg
Chị Phạm Thị Hương check in ở vườn hoa tam giác mạch.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc cho biết: “Mô hình trồng vườn hoa tam giác mạch ở làng sinh thái Cà Ban bước đầu đã đem lại hiệu quả, thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, check in, chụp ảnh lưu niệm. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với nhiều người. Dự kiến thời gian tới, TP Tam Kỳ sẽ làm quy hoạch dọc ven sông Tam Kỳ, đoạn chảy qua địa phương để thúc đẩy mạnh về loại hình du lịch sinh thái cộng đồng”.

W_hoa-5.jpg
Du khách thích thú khi chụp ảnh bên vườn hoa tam giác mạch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về làng sinh thái Cà Ban chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO