Về Làng Văn hóa - Du lịch khám phá nét ẩm thực dân tộc

p.v 29/09/2023 08:30

Từ ngày 1 đến 31/10, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động hàng ngày, cuối tuần nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Người M'Nông nấu cơm lam.

Theo đó, trong tháng 10, khi đến tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, du khách có thể tham dự, hòa mình vào các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc, từ đó thêm hiểu về những nét văn hóa, các hoạt động truyền thống, đặc trưng, góp phần bảo tồn, phát huy quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào; tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, đoàn kết, gắn bó, cùng phát triển. Qua đó, phần hoàn thiện sản phẩm du lịch, phát huy thế mạnh hoạt động hàng ngày của đồng bào theo vùng miền để tạo điểm nhấn của sản phẩm du lịch đặc thù, gắn kết với không gian và nhu cầu trải nghiệm, tìm hiểu của khách du lịch.

Chương trình tháng 10 "Khám phá nét ẩm thực dân tộc" có nhiều hoạt động nổi bật, như: Chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, với chủ đề "Vẻ đẹp người phụ nữ đồng bào qua đôi bàn tay khéo léo".

Trong dịp này cũng diễn ra hoạt động tái hiện Lễ kết nghĩa buôn làng của dân tộc M'Nông tỉnh Bình Phước: Chương trình giao lưu, dân ca dân vũ "Bản hòa âm M'Nông".

Đặc biệt, hoạt động giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực M'Nông - Tinh hoa hội tụ sẽ trình diễn, giới thiệu các công đoạn chế biển các món ăn truyền thống của dân tộc M'Nông tỉnh Bình Phước. Giới thiệu, tương tác, trải nghiệm cùng du khách tham quan việc thực hành chế biến ẩm thực truyền thống của đồng bào M'Nông với các món ăn độc đáo như bánh lá, cá khô, cơm lam, thịt nướng.

Các hoạt động cuối tuần ở Làng trong dịp này gồm Lễ mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình: Lễ SenDolta của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng.

Cùng với đó còn có các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch homestay, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về Làng Văn hóa - Du lịch khám phá nét ẩm thực dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO