Về Nam Định xem nghệ nhân thả diều

Duy Hưng 05/07/2020 18:04

Ngày 5/7, khoảng 300 thành viên của 40 Câu lạc bộ sáo diều trên cả nước đã cùng tụ họp về TP Nam Định để tham dự liên hoan Diều toàn quốc lần thứ nhất.

Liên hoan quy tụ khoảng 300 hội viên của 40 câu lạc bộ diều trên cả nước.

Liên hoan do Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa Diều Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định, liên hoan được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; chào mừng Di sản văn hóa Diều Việt Nam vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Đại diện Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa Diều Việt Nam cho biết, chơi diều, nhất là diều sáo là thú vui tao nhã, đậm chất văn hóa dân gian, được ông cha trao truyền từ ngàn đời, ngày nay đã trở thành di sản, cần được bảo tồn, gìn giữ và phát huy.

Đến với liên hoan, các câu lạc bộ diều, hội viên, các nghệ nhân có dịp trổ tài, thể hiện kỹ năng chế tác diều, thả diều truyền thống mang những nét đặc trưng của từng vùng miền; giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để trau dồi thêm những kinh nghiệm quý trong “nghề chơi” được cho là “lắm công phu” này, thông qua một số hoạt động như: thi “Diều thiết kế đẹp”, thi “Kỹ thuật làm diều tại chỗ”.

Những con diều to đẹp nhất được mang đến liên hoan.

Với trẻ em địa phương, rất thích thú khi đến với liên hoan được tham gia vào hoạt động dạy và thực hành cách làm diều, thả diều truyền thống.

Một số hình ảnh PV Đại Đoàn Kết Online ghi lại tại liên hoan Diều toàn quốc lần đầu tổ chức tại Nam Định:

Trẻ, già cùng chơi, cùng đến liên hoan.
Phô diễn những dàn sáo “khủng”.
Thi làm diều.
Học làm làm diều.
Cánh diều, bộ sáo cổ, có tuổi đời hàng trăm năm tuổi được trưng bày tại gian trưng bày lịch sử, truyền thống văn hóa diều sáo Việt Nam.
Nghệ nhân Trần Thúc Loan (Thái Bình) giới thiệu ống sáo độc đáo do mình chế tác.
Thả diều, thỏa mãn đam mê.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về Nam Định xem nghệ nhân thả diều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO