Vị bác sĩ già và lá đơn tình nguyện

Điền Bắc 02/06/2021 07:09

“Tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác, tôi làm Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp nội, nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội”.

Bác sĩ Trang thường tham gia vào các hoạt động từ thiện như khám bệnh miễn phí, nấu cháo tình thương...

Đó là những dòng mở đầu lá đơn của ông Nguyễn Văn Trang (78 tuổi), bác sĩ nghỉ hưu, hiện trú tại khối 3A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) trình bày. Ông Trang nguyên là bác sĩ của Bệnh viện Thanh Chương. Nhiều người xúc động trước tấm lòng hướng về tâm dịch của ông bác sĩ già. Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trang cho rằng, đó là việc bình thường.

Trong đơn, bác sĩ Trang viết: “Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo: Hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh”. Kết thúc lá đơn là 4 câu thơ: Khi ta sống ta làm thầy thuốc/ Bất luận là gì phải giữ được chữ tâm/Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ/ Để cho đời thêm một bóng râm.

Bác sĩ Trang cho biết, ông đã ký và gửi đơn lên Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương đề nghị được tới vùng tâm dịch. Nếu được chuẩn y, ông sẽ hết lòng phục vụ nhân dân. Được biết, sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Trang tiếp tục làm công tác từ thiện như khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, tổ chức nấu nồi cháo tình thương giúp đỡ bệnh nhân nghèo, làm cộng tác viên dân số tuyên truyền phổ biến các kiến thức về kế hoạch hóa gia đình...

Ông Phạm Ngọc Luân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương cho biết: “Tôi rất xúc động và ghi nhận tinh thần của bác sĩ Trang trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc lên tuyến đầu, tôi đã nói với bác sĩ Trang, vì năm nay bác sĩ đã 78 tuổi rồi, sức khỏe có hạn nên không thể để bác đi được”.

Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, đã nhận được đơn tình nguyện ra tỉnh Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19 của bác sĩ Nguyễn Văn Trang. “Chúng tôi trân trọng tấm lòng cũng như tâm huyết của bác sĩ Trang. Tuy nhiên, bác sĩ Trang tuổi đã cao, chúng tôi khuyên bác sĩ ở lại địa phương và mời bác sĩ tham gia chống dịch trên địa bàn” - ông Nhã chia sẻ.

Dù vậy, có một điều chắc chắn rằng, tinh thần của vị bác sĩ già, có quyết tâm cao cả, sẵn sàng ra tuyến đầu khi Tổ quốc cần là điều vô cùng quý giá. Điều đó lan toả một năng lượng mát lành, tăng thêm sức mạnh cho xã hội trong những ngày chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vị bác sĩ già và lá đơn tình nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO