Vì biển đảo xanh Tổ quốc

Thành Luân 21/09/2020 15:33

Chương trình do Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP HCM (HANE) phối hợp tổ chức, kéo dài trong 3 năm (2020 - 2023) với nhiều nội dung thiết thực.

Ngày 21/9, bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HANE cho biết, Chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” xuất phát từ thực tế ô nhiễm rác thải nhựa đang tác động tiêu cực đến môi trường sống. Do đó, VPA và HANE quyết định cùng chung tay để tìm kiếm các nguồn lực để phủ xanh các vùng ven biển và hải đảo của Tổ quốc.

Trong 3 năm vận động, tuyên truyền dưới nhiều hình thức, BTC sẽ tổ chức hướng dẫn bộ đội và ngư dân cách thức giữ gìn môi trường biển, với nhiều hoạt động như: không vứt rác thải, nhất là rác thải nhựa, túi ni lông, ngư cụ hỏng xuống biển; hướng dẫn mọi người phân loại để xử lý rác thải và để đúng nơi quy định.

Ban Tổ chức, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng – Đại sứ chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” và các chiến sĩ hải quân tại lễ phát động chương trình.
Ban Tổ chức, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - Đại sứ chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” và các chiến sĩ hải quân tại lễ phát động chương trình.

Trong giai đoạn 1 chương trình cũng triển khai “Cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển đảo với chủ đề - “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”. Ngoài ra, BTC cũng tổ chức giải golf “Vì biển đảo Xanh – Vì tuyến đầu Tổ quốc” để vận động các nguồn lực tài trợ cho chương trình.

Chuyến Caravan tại Cam Ranh dự kiến vào tháng 11/2020 cũng sẽ tổ chức cho phụ huynh và học sinh cấp phổ thông trồng cây xanh tại Vùng 2 Hải quân; triển khai công tác tư vấn về môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì biển đảo xanh Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO