Vì một môi trường không khói thuốc

Viên Chi 11/12/2015 09:10

Để làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL), MTTQ các cấp trong tỉnh Lai Châu đã có cách làm sáng tạo, đưa ra mục tiêu tuyên truyền cụ thể, hướng tới xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học không khói thuốc. 

Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá tới từng thôn, bản. (Ảnh minh họa).

Ông Tẩn Pản Pao, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lai Châu cho biết, nhằm nâng cao nhận thức người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, MTTQ các cấp trong tỉnh Lai Châu đã xây dựng kế hoạch giám sát, đánh giá tình hình hoạt động PCTHTL, đồng thời tăng cường năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động PCTHTL. Bên cạnh công tác tuyên truyền của Mặt trận, Sở Y tế cũng trở thành ngành mũi nhọn, đi đầu trong việc vận động bệnh nhân và người nhà bệnh nhân “Nói không với thuốc lá”.

Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 lớp tập huấn Luật PCTHTL cho 150 cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang và công an tỉnh, tổ chức 15 buổi nói chuyện chuyên đề Luật PCTHTL cho 3.000 người nghe là cán bộ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện và học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Theo ông Tẩn Pản Pao, bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân hiểu, biết về tác hại của khói thuốc, các đơn vị trong toàn tỉnh cũng tổ chức tuyên truyền không hút thuốc, không bán thuốc lá bằng nhiều hình thức và xây dựng các điểm có biển cấm hút thuốc lá, tiến tới xây dựng cơ sở không khói thuốc để đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm. Cùng với đó, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện Luật.

“Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động cùng với ý thức của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân nhân tích cực tham gia, thực hiện, chấp hành và thực thi Luật PCTHTL nghiêm túc đã làm cải thiện, giảm tỉ lệ người sử dụng thuốc lá và phơi nhiễm với khói thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cho mọi người”, ông Pao nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì một môi trường không khói thuốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO