Pháp luật

Vì sao Phó chủ tịch xã và một cán bộ địa chính ở Phú Quốc bị bắt?

Thanh Tiến - Văn Vũ 08/01/2024 21:22

Một Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc, Kiên Giang) và một cán bộ địa chính xây dựng xã này vừa bị khởi tố và bị tạm giam 4 tháng.

Chiều 8/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hà Việt Hùng (41 tuổi), Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc) và Võ Duy Phong (32 tuổi), cán bộ địa chính xây dựng xã Cửa Cạn.

picture2-png.png
Bị can Hà Việt Hùng khi bị bắt tạm giam.

Cả hai người bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Theo Cơ quan điều tra, Phong và Hùng là người trực tiếp chịu trách nhiệm việc kiểm tra, xác nhận nguồn gốc đất.

Hùng và Phong đã tổ chức xét duyệt nguồn gốc và thời điểm sử dụng 2 thửa đất cho ông L.Q.N. và 1 thửa đất cho ông D.H.T. nhưng thực hiện không chặt chẽ. Cả hai người này không kiểm tra các thông tin về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất mà những người tham gia xét duyệt đã cung cấp và tiến hành thu thập ý kiến không đúng đối tượng sử dụng đất, dẫn đến xác nhận sai thực tế nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất. Từ đó, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 31 tỷ đồng.

picture3.png
Khám xét nơi làm việc của bị can Hùng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu quan trọng.

Khám xét nơi làm việc, nơi ở của Hùng và Phong, Cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của 2 bị can.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Phó chủ tịch xã và một cán bộ địa chính ở Phú Quốc bị bắt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO