Giao thông

Vỉa hè Hà Nội tiếp tục bị lấn chiếm vô tội vạ

Lê Khánh 20/12/2023 11:55

Dù thời gian qua Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công khai thông tin các Chủ tịch quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự hè phố, lòng đường. Song, tình trạng này vẫn diễn ra hằng ngày.

W_snapseed-57.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, tại nhiều tuyến đường thuộc phố cổ Hà Nội vỉa hè đang bị lấn chiếm vô tội vạ buộc du khách, người đi bộ xuống lòng đường di chuyển gây mất an toàn.
W_snapseed-43.jpg
Trước đó, để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, ngày 9/3/2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thậm chí còn giao cho Văn phòng UBND TP, Chánh Văn phòng UBND TP, người phát ngôn của UBND TP Hà Nội sẽ công khai thông tin các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự hè phố, lòng đường trên địa bàn tại các cuộc họp báo của UBND thành phố hàng tháng.
W_snapseed-64.jpg
Có thể thấy rằng, người đứng đầu của TP rất quyết liệt trong việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng, đến nay vỉa hè vẫn chưa thể sử dụng theo đúng công năng.
W_snapseed-61.jpg
Tại phố Hàng Buồm (Hoàn Kiếm) hàng dài cửa hàng buôn bán quần áo ngang nhiên lấn chiếm hết phần vỉa hè.
W_snapseed-59.jpg
Dù vỉa hè phố Hàng Buồm khá rộng rãi nhưng cũng bị các cửa hàng kinh doanh chiếm trọn.
W_snapseed-44.jpg
Thậm chí, một cửa hàng ăn trên phố Hàng Buồm còn xếp 3 hàng bàn ghế trên vỉa hè để buôn bán.
W_snapseed-45.jpg

W_snapseed-65.jpg

W_snapseed-47.jpg
Tại khu vực số 8 phố Hàng Giầy hiện đang được người dân kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo. Từng kệ bánh xếp chồng lên nhau quá đầu người, chiếm dụng kín hết vỉa hè.
W_snapseed-46.jpg
Do nhiều cửa hàng cùng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ buộc phải di chuyển xuống lòng đường đi cùng với ô tô, xe máy tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
W_snapseed-41.jpg
Khách du lịch "choáng" khi phải di chuyển dưới lòng đường.
W_snapseed-54.jpg
Tại khu vực phố Hàng Cân cũng bị các chủ cửa hàng kinh doanh buôn bán xếp các thùng hàng tựa như những bức tường.
W_snapseed-53.jpg
Điều đáng nói dù các vi phạm này ngang nhiên diễn ra nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay vẫn chưa thể dẹp bỏ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vỉa hè Hà Nội tiếp tục bị lấn chiếm vô tội vạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO