[VIDEO] Bữa cơm tri ân các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tấn Thành - Chí Đại 27/07/2023 10:53

Nhân nhịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động mua thực phẩm cùng nhau chuẩn bị bữa cơm, thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ, làm ấm lòng các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) ở địa phương.

Từ sáng sớm, đoàn viên thanh niên và học sinh ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đi chợ mua thực phẩm về nấu nướng để làm mâm cơm cúng trước bàn thờ 4 người thân đã mất của gia đình bà Võ Thị Biên ở thôn 4, xã Bình Hòa. Hiện gia đình bà Biên đang thờ phụng 1 Mẹ VNAH là mẹ ruột của bà, và 3 liệt sĩ là cha và 2 người anh trai. Cả 4 người thân của bà đều đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Bữa cơm tri ân gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Còn tại nhà Mẹ VNAH Cao Thị Chánh ở thôn Hiền Lương, xã Nghĩa Hà,TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, có 11 người con thì đã có 4 người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Chị Lê Nguyễn Thị Ái Vân, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hà cho biết, đoàn xã em chia làm 2 nhóm, 1 nhóm khoảng 4 đến 5 bạn hỗ trợ dọn dẹp nhà cho mẹ, còn nhóm thì đi chợ, nấu ăn. Chúng em cũng muốn tạo không khí vui tươi, gần gũi cho mẹ, xoa dịu nỗi đau mất mát. Bên cạnh các hoạt động thăm, tặng quà người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, những bữa cơm cùng Mẹ VNAH đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ biết gìn giữ giá trị của lịch sử và trân quý sự hy sinh của các thế hệ cha ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Bữa cơm tri ân các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO