[VIDEO] Người dân vùng cao Quảng Nam đi đãi vàng sa khoáng

Tấn Thành - Chí Đại 24/07/2023 07:15

Gần một tháng qua, người dân ở xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam rủ nhau ra hồ thủy điện Đăk Mi 4 để đãi vàng sa khoáng.

Những ngày tháng 7, hồ thủy điện Đăk Mi 4 ở xã Phước Chánh cạn nước để lộ ra bãi cát dài khoảng 2 km, rộng hơn 300m. Khu vực này vào mùa mưa lũ, vàng sa khoáng từ trên các đỉnh đồi núi trôi xuống lẫn trong cát, sỏi, đá, nhưng bị nước trong hồ thủy điện dâng cao nhấn chìm. Đến mùa khô, nước cạn, người dân địa phương tranh thủ ra dọc bờ hồ để đãi cát tìm vàng.

Người dân vùng cao Quảng Nam đi đãi vàng sa khoáng.

Anh Hồ Văn Đáy (xã Phước Chánh) cho biết: “Thời điểm này ở địa phương ít người thuê đi làm nương rẫy, vì thế không có nguồn thu nhập để lo cuộc sống gia đình. Do đó, tôi cùng bà con địa phương rủ nhau ra dọc bờ hồ thủy điện đãi vàng. Biết đây là việc làm không được phép nhưng khó khăn quá bà con làm liều”.

Đây là công việc không được phép, nói cách khác là khai thác vàng trái phép. Việc đãi vàng dưới lòng hồ cũng rất nguy hiểm đến tính mạng người dân. Chính quyền địa phương đang ra sức tuyên truyền và tìm nhiều cách để ngăn chặn tình trạng này.

Ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết: “Chính quyền huyện đã yêu cầu UBND xã Phước Chánh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được đãi vàng sa khoáng dưới lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4 để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và để đảm bảo nguồn nước trong hồ cho loại thủy sản phát triển tốt, nên đã yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức truy quét để ngăn ngừa tình trạng đãi vàng này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Người dân vùng cao Quảng Nam đi đãi vàng sa khoáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO