[VIDEO] Quạ trộm thẻ tín dụng, tìm cách mua vé tàu

11/05/2018 15:38

Con quạ được bắt gặp đang tìm cách sử dụng máy bán vé tàu tự động tại nhà ga sau khi trộm thẻ tín dụng của một người phụ nữ.

Video ghi lại hành vi của con quạ thông minh tại ga tàu Kinshichō ở Tokyo, Nhật Bản, được tài khoản kinoshi42155049 chia sẻ trên mạng Twitter hôm 1/5, theo Science Alert. Trong video, con quạ chăm chú quan sát một chiếc máy bán vé trước khi bay lướt qua hành khách đứng ở máy bên cạnh và trộm thẻ tín dụng của người này.

Con quạ có vẻ như không biết làm gì tiếp theo. Có thể nó chỉ muốn lấy chiếc thẻ do trông thấy vạch hologram nhiều màu trên thẻ. Cuối cùng, con quạ trả lại chiếc thẻ cho người phụ nữ.

Đây là bằng chứng loài quạ có thể dễ dàng hiểu về phương thức hàng đổi hàng. Không chỉ biết suy diễn nguyên nhân - hệ quả, quạ còn bộc lộ khả năng lên kế hoạch tương lai và trao đổi đồ vật để lấy thức ăn ngon.

Nhà phát minh Josh Klein ở Mỹ tạo ra cỗ máy bán hàng cho quạ. Cỗ máy này sẽ bắn ra hạt đậu phụng khi con quạ thả một đồng xu vào. Ý tưởng của Klein là huấn luyện quạ hoang tìm đồng xu nhằm đổi lấy thức ăn.

Không có bằng chứng rõ ràng chỉ ra con quạ trong video biết chiếc thẻ tín dụng dùng để làm gì, hay máy bán vé hoạt động như thế nào. Nhưng dựa theo nghiên cứu của các nhà khoa học về trí thông minh của loài quạ, rất có thể nó đang cố suy đoán cách sử dụng chiếc máy.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Quạ trộm thẻ tín dụng, tìm cách mua vé tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO