Viện Pasteur Nha Trang khảo sát hoạt động phòng, chống MERS-CoV tại Đà Nẵng

T.Hoa 28/06/2015 14:19

Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang vừa có buổi làm việc với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng về tình hình kiểm soát dịch MERS-CoV.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng, mỗi tuần Đà Nẵng đón 21 chuyến bay trực tiếp từ Hàn Quốc chở theo 3.400 khách. Từ ngày 3-6 đến nay, đã có gần 45.000 khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng bằng đường hàng không… Trung tâm cũng đã chuẩn bị phòng cách ly y tế để tiếp nhận tạm thời người nghi ngờ mắc trước khi xe cấp cứu 115 chuyển về khu điều trị được chỉ định của BCĐ phòng chống dịch bệnh TP Đà Nẵng là BV Đà Nẵng và BV Phụ sản - Nhi.

Ông Lê Trung Nghĩa, Trưởng khoa Kiểm soát vectơ truyền bệnh và kiểm dịch Viện Pasteur, trưởng Đoàn cho biết, qua kế hoạch cũng như các hoạt động chủ đạo, công việc đã triển khai cho thấy Đà Nẵng đã chuẩn bị rất kỹ. Ông Nghĩa cho biết thêm, công tác phòng, chống dịch MERS-CoV đang được thực hiện chặt chẽ ở các địa phương. Hiện có một số người dù thân nhiệt cao nhưng chủ động uống thuốc hạ sốt để tránh phiền hà khi qua cửa khẩu. Điều này gây khó cho công tác kiểm soát dịch bệnh. Do đó, hoạt động giám sát không chỉ diễn ra tại cửa khẩu mà phải tiến hành chặt chẽ trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viện Pasteur Nha Trang khảo sát hoạt động phòng, chống MERS-CoV tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO