Viết cho những điều nhỏ bé

H.T.P. 02/04/2016 12:04

Ngày 1/4, tại Hà Nội, nhà báo Đoàn Công Lê Huy với bút danh “anh Chánh Văn”- thần tượng quen thuộc của độc giả thế hệ 7X, 8X của báo Hoa học trò, đã có buổi ra mắt bộ sách mới với tên gọi “Viết cho những điều bé nhỏ”.

Nhà báo Đoàn Công Lê Huy ký tặng sách cho độc giả.

Hơn 100 bài viết đã được NXB Kim Đồng tuyển chọn chọn lọc từ chuyên mục “Trò chuyện đầu tuần” của báo Hoa học trò từ năm 1991 đến 2005 và in thành 4 tập trong bộ sách gồm: “Yêu xứ sở, thương đồng bào”, “Gửi em, Mây Trắng”, “Những bàn tay vẫy, những ngọn đèn ngoan”, “Một chú bé và một người cha”.

Đây là những lời thủ thỉ nằm lòng với các thế hệ học trò cũng như cha mẹ và thầy cô, những bài viết nhỏ nhưng có thể lan tỏa, bồi đắp tâm hồn và niềm tin vào cuộc sống. Đọc bộ sách giống như lên một chuyến tàu ngược về tuổi thơ, tuổi mới lớn với nhiều biến đổi trong tâm tính.

“Trong mỗi bài viết, tôi luôn đứng cùng phía tuổi trẻ, đặt mình vào vị trí của những người trẻ, đồng cảm và thấu hiểu những trăn trở, những khó khăn trước bao áp lực từ kì vọng của cha mẹ, của thầy cô, của xã hội; áp lực trước những thay đổi về tâm sinh lý của tuổi vị thành niên...”, nhà báo Đoàn Công Lê Huy chia sẻ.

Anh đồng hành với các em, vẽ đường để những “con hươu” không lầm đường lạc lối, thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, không tránh né khiến các em “an toàn trong ảo tưởng”.

Tại buổi giao lưu, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ: “Bộ sách đưa người đọc trở về với những ký ức tuổi thơ với những câu chuyện nhẹ nhàng mà thấm thía. Điều nhỏ bé ấy tuy nằm ở sâu thẳm trong tâm hồn nhưng khiến mọi người sống đẹp hơn, yêu thương nhau hơn”.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng cũng ra mắt cuốn “Gửi bé Bống ở Xứ sở Niềm Vui” của nhà báo Ngô Thị Phú Bình và “Con trai, những ngày mẹ vắng nhà” của Lê Thúy Hà cùng nằm trong bộ sách “Viết cho những điều bé nhỏ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viết cho những điều nhỏ bé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO