Chính trị

Việt Nam bác bỏ báo cáo sai sự thật về nhân quyền

M.Loan 26/01/2024 08:15

Mới đây, tổ chức theo dõi nhân quyền đưa ra một thông cáo báo chí, trong đó nhắc đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam năm 2023. Bộ Ngoại giao có bình luận gì về thông cáo báo chí này?

Tại họp báo thường kỳ chiều 25/1, trả lời câu hỏi trên, người phát ngôn Phạm Thu Hằng nói: Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án cái gọi là tổ chức theo dõi nhân quyền vì những nội dung sai sự thật trong báo cáo. Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức này đưa ra những vu cáo, định kiến xấu nhằm vào Việt Nam, âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và chia sẻ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Những nỗ lực, quyết tâm, thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm các quyền cơ bản của con người đã được thể hiện thông qua với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội được đông đảo nhân dân trong nước cũng như là cộng đồng quốc tế thừa nhận, đánh giá cao.

Cũng trong chiều 25/1, tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về sự phối hợp giữa Việt Nam và Mỹ để điều tra vụ án khủng bố ở Đắk Lắk, bà Hằng cho biết, việc điều tra vụ án xảy ra tại Đắk Lắk ngày 11/6/2023 được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng Việt Nam và Mỹ đã và đang thường xuyên trao đổi thông tin về các tổ chức và cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật hai nước cũng như luật pháp quốc tế.

Trong trao đổi với Bộ Công an Việt Nam, Mỹ khẳng định không dung túng bất cứ tổ chức hay cá nhân nào liên quan đến vụ việc, và cam kết hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc, nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra, gây ảnh hưởng đến quan hệ hai nước.

Người phát ngôn chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin tưởng rằng tất cả các quốc gia và nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới kiên quyết phản đối các hành động khủng bố dưới mọi hình thức, phối hợp xử lý nghiêm minh hành vi khủng bố theo quy định của pháp luật quốc tế”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin cho rằng có sự kỳ thị sắc tộc trong vụ án này, bà Hằng khẳng định: “Chúng tôi bác bỏ hoàn toàn việc cho rằng có sự kỳ thị sắc tộc. Các dân tộc sống trên lãnh thổ Việt Nam đều bình đẳng. Chính phủ Việt Nam luôn dành ưu tiên cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam bác bỏ báo cáo sai sự thật về nhân quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO