Thể thao

Việt Nam chính thức thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao

Ngọc Bích 31/03/2024 19:13

Tại buổi lễ khai mạc giải vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O World Championship, Bộ Nội vụ đã trao quyết định thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam. Đồng thời, Liên đoàn cũng sẽ trở thành thành viên của Liên đoàn thuyền máy quốc tế.

Ngày 30/3/2024 vừa qua, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship. Tại buổi lễ, Bộ Nội vụ đã chính thức trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam.

binh-dinh-giai-dua-thuyen-may.jpg
Lễ khai mạc giải đua thuyền máy công thức 1 tại Bình Định. Ảnh: BTC.

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy HĐND tỉnh Bình Định; Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Sau khi thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam, UIM (Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế) sẽ có thêm một thành viên mới. UIM sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam để biến Bình Định thành một trung tâm cho các sự kiện quốc tế và là nơi phát triển môn thể thao trên toàn quốc.

thanh-lap-lien-doan-thuyen-may-vn.jpg
Bộ Nội vụ trao quyết định thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam. Ảnh: BTC.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 197/QĐ_BNV của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam được ký ngày 22/3/2024, ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Quyết định cho ông Trần Việt Anh (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bình Định F1 - Đơn vị đăng cai tổ chức giải vô địch thể giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh).

Theo ông Trần Việt Anh, Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn lao và thách thức khi lần đầu tham dự UIM F1H2O. Đua thuyền máy không chỉ là một môn thể thao, mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và hơn hết sự đoàn kết của 1 tập thể. Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy bộ môn này sẽ trở thành một nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúng ta hướng đến việc tạo ra một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, tạo điều kiện tối ưu để các vận động viên trẻ có thể phát triển và hiện thực hóa những giấc mơ của mình.

Năm nay, tỉnh Bình Định vinh dự là địa phương đăng cai tổ chức giải đua tầm cỡ quốc tế. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: "Bình Định rất tự hào và vinh dự là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai Chặng đua của Giải vô địch thế giới thể thao dưới nước và tự hào hơn khi có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà - Đội đua thuyền máy F1 H20 Bình Định - Việt Nam cùng tranh tài. Giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới".

Như vậy, với sự nỗ lực, quyết tâm của Ban tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Định và sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong hơn 1 năm qua, ngành thể thao Việt Nam đã có thêm một bộ môn thể thao mới là đua thuyền máy công thức 1. Đồng thời xây dựng một đội đua mang tên F1H2O Bình Định - Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam chính thức thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO