Việt Nam - Đan Mạch trao đổi kinh nghiệm lập pháp

M.Loan 20/09/2016 22:23

Toạ đàm bàn tròn kéo dài một ngày rưỡi (20 và 21/9) giữa Phái đoàn Quốc hội liên đảng của Đan Mạch với các ĐBQH Việt Nam diễn ra tại Ninh Bình, tập trung vào kỹ năng của ĐBQH trong công tác lập pháp và giám sát cũng như vai trò của ĐBQH trong các cam kết quốc tế.

Toàn cảnh Tọa đàm. (Ảnh: ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam)

Tọa đàm do bà Eva Kjer Hansen, đại biểu Quốc hội (Đảng Tự do), nguyên Bộ trưởng Môi trường và Thực phẩm cùng ông Phạm Đình Toản, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ĐBQH tỉnh Hưng Yên, làm đồng chủ toạ.

“Chúng tôi rất vui mừng với sự hợp tác lâu dài giữa hai Quốc hội. Chúng tôi thật sự trân trọng điều đó. Chủ đề của thảo luận bàn tròn lần này là về công tác lập pháp, giám sát và vai trò của quốc hội trong các cam kết quốc tế. Các nội dung này được chọn vì chúng là những vấn đề quan trọng đối với Quốc hội, bao gồm cả Quốc hội Đan Mạch và Việt Nam, trong khi chúng ta liên tục phải đối mặt với một thế giới đang thay đổi”- bà Eva Kjer Hansen, trưởng đoàn quốc hội Đan Mạch, phát biểu.

“Tọa đàm giữa ĐBQH Việt Nam và ĐBQH Đan Mạch lần này được tổ chức trong bối cảnh Quốc hội mới khóa XIV sắp bước vào kỳ họp thứ hai với nhiều nội dung lập pháp quan trọng. Tọa đàm là một cơ hội thiết thực để đại biểu Quốc hội Việt Nam, đặc biệt là những đại biểu tham gia Quốc hội lần đầu tiên trao đổi và tìm hiểu kinh nghiệm của các đồng nghiệp Đan Mạch, những chính khách đã có rất nhiều kinh nghiệm nghị trường. Nội dung của Tọa đàm tập trung vào những kỹ năng cần thiết đối với đại biểu Quốc hội và những vấn đề mang tính thời sự được ĐBQH hai nước cùng quan tâm”- ông Phạm Đình Toản, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam cho biết.

Đây là cuộc thảo luận bàn tròn lần thứ 5 giữa Quốc hội hai nước. Quốc hội Việt Nam là một trong số ít các Quốc hội ở Châu Á mà Quốc hội Đan Mạch có quan hệ hợp tác, trong khuôn khổ Chương trình Quản trị công và Cải cách hành chính (GOPA).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Đan Mạch trao đổi kinh nghiệm lập pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO