Việt Nam-Lào phối hợp chặt chẽ trong quản lý người lao động

Thanh Tùng 04/08/2017 16:10

Bộ trưởng Bộ Lao động Việt Nam và Lào cam kết phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý người lao động Việt Nam sang làm việc tại Lào và người lao động Lào sang làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng, trao đổi biên bản hợp tác. (Ảnh Thanh Tùng).

Ngày 4/8, tại TP Đà Nẵng, Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Việt Nam - Lào lần thứ 5 đã chính thức diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng.

Tại Hội nghị, 2 Bộ trưởng đã thông tin về tình hình phát triển về lĩnh vực lao động và xã hội, khẳng định tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác lâu dài giữa 2 bên.

Hai Bộ trưởng cũng có các cuộc tiếp xúc song phương, thông báo cho nhau về tình hình phát triển KT - XH của mỗi nước cũng như kết quả công tác của 2 Bộ. Hội nghị đánh giá cao các kết quả đã dạt được của 2 Bộ trong thực hiện Biên bản Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội lần thứ 4 năm 2015, trao đổi về những hạn chế và cần tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, 2 Bộ trưởng đã ký biên bản hợp tác giai đoạn 2017 - 2019. Theo đó, 2 Bộ tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam - Lào năm 2013; phối hợp với Bộ Quốc phòng và các ngành liên quan, tìm kiếm, thu thập hài cốt bộ đội tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào và bộ đội Lào hy sinh tại Việt Nam trong chiến tranh để đưa về nước…

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị liên quan của 2 Bộ về xây dựng luật pháp, chính sách và các mô hình trong quản lý. Khuyến khích các địa phương và tổ chức liên quan kết nghĩa với nhau, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực lao động và phúc lợi xã hội; phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý người lao động Việt Nam sang làm việc tại Lào và người lao động Lào sang làm việc tại Việt Nam.

Tiếp tục triển khai đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho cán bộ của 2 Bộ bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam-Lào phối hợp chặt chẽ trong quản lý người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO