Viết tiếp những trang sử mới

Tiến Đạt 24/01/2022 21:24

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết (25/1/1942 – 25/1/2022), chiều 24/1, Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức gặp mặt các cựu cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo Đại Đoàn Kết qua các thời kỳ để cùng ôn lại những chặng đường phát triển của tờ báo.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Quang Vinh.

Bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo chia sẻ, Báo Đại Đoàn Kết là nơi mà ông cùng nhiều đồng nghiệp đã gắn bó cả tuổi thanh xuân. Trong dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã làm được nhiều việc rất ý nghĩa như tôn tạo lại Bia lưu niệm Báo Cứu Quốc – Giải Phóng – Đại Đoàn Kết tại thôn Xuân Kỳ, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), khánh thành Bia lưu niệm Ban Biên tập Báo Cứu Quốc tại thôn Cây Mơ, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), trao quà tình nghĩa cho bà con nhân dân ở các cơ sở cách mạng… Tất cả đã thể hiện truyền thống cao đẹp uống nước nhớ nguồn, là sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước.

Nhà báo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết phát biểu. Ảnh: Quang Vinh.

Trân trọng những nỗ lực cố gắng trên mỗi chặng đường phát triển của tờ báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc Công ty Luật Thiên Thanh cho rằng, Báo Đại Đoàn Kết là một tờ báo lớn, với truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng nên việc được cộng tác với tờ báo là niềm vinh dự lớn đối với Công ty Luật Thiên Thanh. Sự phối hợp giữa tờ báo và công ty đã tạo nên cầu nối tin cậy cho những chương trình phản biện, đóng góp ý kiến, những hiểu biết về pháp luật được lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội. Ông Nguyễn Thế Truyền tin tưởng, trong năm 2022 sắp tới, Báo Đại Đoàn Kết sẽ có nhiều sự đổi mới, tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp, đối tác trên chặng đường phát triển lớn mạnh.

Ông Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc Công ty Luật Thiên Thanh phát biểu. Ảnh: Quang Vinh.

Bày tỏ lời tri ân với các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết qua các thời kỳ và sự gắn bó của các cộng tác viên, đối tác thân thiết của báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết khẳng định, trải qua lịch sử 80 năm hết sức vẻ vang, Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết ở thời kỳ nào cũng đứng ở vị trí tiên phong, không ngừng phát triển, trở thành tờ nhật báo lớn, xứng đáng là tiếng nói của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xuyên suốt chặng đường đó luôn có những cán bộ, phóng viên đã gắn bó với tờ báo trong từng giai đoạn, từng thời kỳ phát triển. Bên cạnh sự đóng góp to lớn của tờ báo đối với đất nước, với dân tộc là sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của biết bao thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết. Trong thời kỳ phát triển, hội nhập hiện nay, Báo Đại Đoàn Kết cũng nhận được sự đồng hành, kề vai, sát cánh của các đối tác, doanh nghiệp, hỗ trợ tờ báo trong duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Quang Vinh.

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt cho biết, hiện nay, Báo Đại Đoàn Kết đã có những bước tiến rõ nét, với số lượng cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên trải dài khắp cả nước. Trong 2 năm qua, Báo đã phát triển vượt bậc về lượng bạn đọc và phát hành, đời sống kinh tế của cán bộ, phóng viên Báo được cải thiện rõ rệt.

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết, Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt bày tỏ sự tri ân với thế hệ những người làm báo Đại Đoàn Kết trước đây đã hy sinh xương máu, công sức để xây dựng tờ báo lớn mạnh như ngày hôm nay, để những người làm báo hiện nay thừa hưởng, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt mong muốn, những cựu cán bộ, cựu phóng viên của Báo Đại Đoàn Kết dù đang ở cương vị công tác nào vẫn luôn là điểm tựa vững chắc với những kinh nghiệm của mình tiếp tục đóng góp xây dựng tờ báo, để đội ngũ cán bộ, phóng viên ngày nay của Báo viết tiếp những trang sử mới. Đồng thời, các doanh nghiệp, đối tác thân thiết của Báo sẽ tiếp tục kề vai sát cánh cùng tờ báo, nhiệt huyết trong phối hợp hoạt động, cùng nhau phát triển lớn mạnh hơn trong thời kỳ mới.

Báo Đại Đoàn Kết trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành:

1/Tập Đoàn Novaland

2/ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

3/ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

4/ Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt

5/ Ngân hàng NN và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank

6/ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank

7/ Ngân hàng Đầu tư và PT Việt Nam BIDV

8/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

9/ Cty TNHH TM Dịch Vụ Tân Hiệp Phát.

10/ Cty Bất Động sản Thắng Lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viết tiếp những trang sử mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO