Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo cáo của các Cảng vụ Hàng không được Cục hàng không đăng tải cho biết, trong 9 tháng năm 2023, Vietjet Air có 16.520 chuyến bay bị chậm, 233 chuyến bay của hãng này bị huỷ.
Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 9/2023, Cty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) có 2.335 chuyến bay bị chậm và 27 chuyến bay bị huỷ.
Hãng Vietjet Air đã nhiều lần khiến khách hàng phải bức xúc khi chậm chuyến hoặc huỷ chuyến, dẫu vậy, không thể phủ nhận việc thương hiệu Vietjet Air vẫn được nhiều người dân lựa chọn khi di chuyển bằng đường hàng không vì những lợi thế mang lại như giá vé rẻ.
Điều này được thể hiện trên con số kinh doanh của hãng bay này, theo Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất của Vietjet Air doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm đạt 43.738 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm đạt 192 tỷ đồng.
Trong đó chỉ tính riêng trong quý 3/2023, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ Vietjet Air là 14.235 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 55 tỷ đồng.
Giải trình về biến động kết quả kinh doanh gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, Vietjet Air cho biết, trong Quý 3/2023, Vietjet đã khai thác an toàn 36 nghìn chuyến bay và vận chuyển hơn 6,8 triệu lượt hành khách. Mảng vận chuyển hàng hóa ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng với 20,3 nghìn tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 76% so với Quý 3/2022.
Vietjet đã mở mới 7 đường bay quốc tế, là hãng hàng không đầu tiên có đường bay kết nối Việt Nam với 5 thành phố lớn nhất Australia, bao gồm Perth, Adelaide, Brisbane, Melbourne và Sydney, nâng tổng số đường bay lên 125. Nhờ vào tăng trưởng mạnh của doanh thu vận chuyển khách quốc tế, hoạt động phụ trợ và vận chuyển khách theo chuyến nên doanh thu ghi nhận cao hơn cùng kỳ.
Mảng doanh thu phụ trợ và vận chuyển hàng hóa tiếp tục phát triển đạt 5.029 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu từ phí cước hành lý tăng 88% và doanh thu từ bán thức ăn trên tàu bay tăng 66%. Tuy nhiên, chi phí bán hàng tăng mạnh do Vietjet tiếp tục mở rộng và tăng cường quảng cáo các đường bay mới như Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth v.v. Bên cạnh đó, chi phí nhiên liệu bay cũng tăng cao đột biến lên gần 128 USD/thùng và hiện nay vẫn đang dao động ở mức 110 USD/thùng.