Kinh tế

VinFast muốn Indonesia trở thành trung tâm sản xuất ô tô tay lái nghịch

Ngọc Bích 08/01/2024 19:06

Bằng việc "rót" 1,2 tỷ USD để xây nhà máy xe điện tại Indonesia, VinFast đã thể hiện quyết tâm lớn tại thị trường này với dòng xe tay lái nghịch.

Theo tờ báo Detikoto (Indonesia), một nhà máy xe điện ở Bekasi, Tây Java, Indonesia do VinFast - nhà sản xuất ô tô đến từ Việt Nam đầu tư xây dựng sẽ được khởi công trong quý I/2024.

Theo đó, nhà máy này khi hoạt động với công suất tối đa có thể sẽ trở thành trung tâm sản xuất chính cho các mẫu xe VinFast tay lái nghịch (tay lái đặt bên phải).

screenshot-2024-01-08-184825.png
Dòng xe VF5 tay lái nghịch. Ảnh: VinFast.

Ông Surachman Nugroho - Giám đốc kinh doanh của VinFast tại Indonesia khẳng định, những chiếc xe tay lái nghịch được sản xuất tại nhà máy sau này sẽ được xuất khẩu sang một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc.

Được biết, nhà máy tại Indonesia có diện tích 200 ha, không chỉ để lắp ráp ô tô mà còn là nơi lắp ráp pin và động cơ điện. Nhà máy có mức đầu tư là 1,2 tỷ USD (khoảng 18.600 tỷ đồng).

Ông Surachman Nugroho cho biết thêm, bước đầu, VinFast Indonesia sẽ nhập khẩu toàn bộ sản phẩm từ Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc.

Theo một thông báo gần đây, VinFast dự kiến sẽ giới thiệu 3 mẫu xe tay lái nghịch vào thị trường Indonesia trong năm tới, bao gồm VF e34, VF5, VF6 và VF7. Trong đó, VF5 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia hay IIMS 2024.

Theo ông Surachman Nugroho, việc VinFast gia nhập Indonesia sẽ mang đến một màu sắc mới và cũng sẽ làm sôi động thị trường điện khí hóa ở quốc gia này.

VinFast VF5 trước đó đã được ra mắt tại Việt Nam và một số nước ở châu Âu. Ông Surachman Nugroho tuyên bố rằng, VF5 sẽ có giá rất rẻ. Trên thực tế, mức giá này đang ngang bằng so với mẫu xe điện có giá phải chăng nhất ở Indonesia là Wuling Air ev. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này vẫn chưa đưa ra dự đoán liệu giá bán tại Indonesia sẽ thấp hay cao hơn giá bán tại Việt Nam.

VinFast VF5 có kích thước dài 3.967 mm, rộng 1.723 mm và cao 1.578 mm. Xe được trang bị bộ pin với công suất đạt 37,23 Kwh, có thể đi được quãng đường 324 km khi sạc đầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VinFast muốn Indonesia trở thành trung tâm sản xuất ô tô tay lái nghịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO