Vinh danh 150 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ, Hà Nội), Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Bùi Huyền Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh, từ khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào năm 2009 đến nay, chương trình đã tạo chuyển biến rõ rệt trong xã hội, từ nhận thức đến hành động. Mỗi sản phẩm Việt được người tiêu dùng tin chọn không chỉ phản ánh trí tuệ và lao động của doanh nghiệp, mà còn thể hiện khát vọng vươn lên và tinh thần tự cường của người Việt.
Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt khi Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị 2 cấp, đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ trong quản lý, phát triển kinh tế – xã hội và chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, Cuộc vận động tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy sản xuất, củng cố niềm tin của người dân đối với hàng Việt và tạo động lực để doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên kinh tế số.
Chương trình bình chọn năm nay tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.

Sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức tiếp nhận 124 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, dịch vụ, tổng lượt bình chọn đạt 548.326, tăng 2,4% so với năm 2024. Căn cứ đánh giá của Ban Giám khảo và bình chọn từ người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo đã công nhận 150 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2025. Những con số này cho thấy sự tín nhiệm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với hàng Việt, đồng thời phản ánh tinh thần đổi mới sáng tạo, tiên phong chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo chương trình, các sản phẩm tham gia năm nay đều được doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về hồ sơ, chất lượng và mẫu mã. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến người tiêu dùng.
Trong nhiều năm qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các cấp, ngành và đoàn thể đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông sáng tạo, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân. Điều này không chỉ góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt, mà còn mở ra cơ hội thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, đóng góp vào tăng trưởng của Thủ đô. Riêng 9 tháng đầu năm 2025, GRDP Hà Nội tăng 7,92% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Ban Tổ chức đã tích cực đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình chuẩn bị, cải tiến sản phẩm và hoàn thiện hồ sơ. Đồng thời, công tác truyền thông được mở rộng trên hàng chục kênh báo chí, truyền hình, mạng xã hội và tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, giúp lan tỏa mạnh mẽ giá trị của hàng Việt.