Vinh danh 27 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết về HTX kiểu mới

Ngân Hà 14/09/2016 19:47

Chiều ngày 14/9 tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức sơ kết và trao giải đợt 2 Cuộc thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới”.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tặng hoa cho các tác giả đạt giải.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, cuộc thi “Tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới” được phát động từ cuối tháng 12 năm 2015, chia làm 3 đợt, kéo dài đến hết năm 2016 với hình thức phong phú (cả báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, sân khấu), thể loại đa dạng.

Đợt 2 cuộc thi có 281 tác phẩm tham dự thi ở các thể loại khác nhau, trong đó có 262 tác phẩm hợp lệ của 156 tác giả, 35 cơ quan thông tấn báo chí dự thi. Số lượng tác phẩm đợt 2 tăng 81 tác phẩm so với đợt 1, số lượng tác phẩm dự thi đúng thể lệ tăng lên 137 tác phẩm; số tác giả dự thi cả 3 loại hình tăng 64 người.

Theo đó, đợt 2 cuộc thi đã được triển khai đúng mục đích, yêu cầu, kế hoạch, tiến độ đề ra, đạt được kết quả khả quan hơn so với đợt 1. Từ đó, góp phần vào thành công chung của cuộc thi và “Năm truyền thông về hợp tác xã- 2016”.

Các tác phẩm dự thi đợt 2 cũng tương đối phong phú, đa dạng về hình thức, thể loại, chất lượng khá tốt, bám sát Luật HTX 2012, các chủ trương, chính sách liên quan, cũng như thực tiễn địa phương, cơ sở để phản ánh nhân tố mới, những mô hình điểm, những điển hình tiên tiến cần nhân rộng...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn cho rằng, những tác phẩm tham dự thi và đạt giải có vai trò hết sức quan trọng.

“Thông qua những tác phẩm này gửi đến những HTX, bà con nông dân nắm bắt được những mô hình điển hình cũng như khó khăn tồn tại của các HTX để tổ chức được HTX kiểu mới đạt hiệu quả góp phần phát triển kinh tế” ông Lại Xuân Môn khẳng định.

Cũng theo ông Lại Xuân Môn, vừa qua, sau khi đi khảo sát ở địa phương thấy rằng vai trò HTX rất quan trọng, làm bệ đỡ cho bà con trong việc tiếp cận với vật tư đầu vào, tiêu thụ nông sản. Đồng thời, mô hình HTX kiểu mới hoạt động rất tốt nhưng gặp nhiều khó khăn.

Đó là các khó khăn về đất đai, cơ sở hạ tầng cho các HTX, trụ sở, giao thông, thủy lợi, chế biến, bảo quản, tiêu thụ, khoa học và công nghệ,... với những khó khăn này, ông Lại Xuân Môn đề nghị Liên minh đề xuất với Đảng, nhà nước trong việc tháo gỡ những khó khăn để các mô hình HTX kiểu mới trở thành trụ đỡ giúp bà con nông dân sản xuất hiệu quả, thực hiện tái cơ cấu, xây dựng NTM...

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam khẳng định, tới đây TƯ Hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để phát triển mô hình HTX kiểu mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân.

Cuộc thi đã trao giải cho 27 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, báo viết có 13 giải, báo hình 10 giải và báo nói có 4 giải...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh 27 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết về HTX kiểu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO