Giáo dục

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

T.Linh 16/12/2023 19:26

Chiều 16/12, Bộ GDĐT tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Thành tích đáng tự hào

Lễ tuyên dương được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà các học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế.

1.jpg
Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết: Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự với 36 lượt học sinh tham gia gồm: 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Tất cả các thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải (8 HCV, 12 HCB, 12 HCĐ và 4 Bằng khen). Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất; nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Danh Bích - Trưởng đoàn Olympic Vật lý chia sẻ, sau đại dịch Covid-19, đây là năm đầu tiên mà tất cả các đội tuyển Olympic đều tham dự trực tiếp tại nước đăng cai. “Chúng ta không chỉ tự hào về thành tích cá nhân của học sinh, mà còn tự hào về sự đại diện của các em cho quê hương Việt Nam trước bạn bè thế giới” - PGS Bích nói.

Theo PGS Bích, thành tích xuất sắc của các đội tuyển Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc gia khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của Việt Nam, có tác động tích cực đến hệ thống giáo dục; đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GDĐT. Kết quả này cũng là động lực để đào tạo các thế hệ học sinh xuất sắc có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước và thế giới.

4.jpg
Thứ trưởng Ngô Thị Minh và bà Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho 5 tập thể.

“Hy vọng, thành công của các em là nguồn động viên cho các thế hệ sau, khuyến khích học sinh theo đuổi đam mê, khám phá kiến thức để góp phần xây dựng Việt Nam tươi sáng, hùng cường” - PGS Bích bày tỏ.

Động lực để phấn đấu nhiều hơn

Đại diện đoàn học sinh đạt giải phát biểu, em Nguyễn An Thịnh, Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế năm 2023 cho hay, thành tích Olympic và Khoa học kỹ thuật năm nay là minh chứng cho nỗ lực, cố gắng của đoàn học sinh; sự động viên, hỗ trợ từ nhà trường, bạn bè, gia đình; sự chỉ bảo, dạy dỗ của thầy cô giáo tại các trường, đội tuyển Quốc gia, đội tuyển châu Á và Quốc tế.

thinh.jpg
Em Nguyễn An Thịnh.

Trên hết, chính là sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo. Trong đó, trực tiếp là Bộ GDĐT và Cục Quản lý Chất lượng đã cấp kinh phí, tạo điều kiện để học sinh được tiếp cận với các thầy cô giáo có chuyên môn cao, có kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển.

“Em cùng các bạn thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế xin hứa sẽ luôn giữ vững tinh thần và tâm huyết với việc học để có thể tiếp tục phát triển bản thân, đạt thêm những thành tích tốt hơn cũng như đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho nước nhà trong tương lai”, An Thịnh khẳng định.

Em Đinh Cao Sơn, học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế cũng cho hay: Trong quá trình tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển, chúng em đã nhận được sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô giáo. Từ các thầy cô giảng dạy chúng em ở trường phổ thông, tới các thầy cô, chuyên gia đã bồi dưỡng chúng em trong thời gian tập huấn đội tuyển.

Các thầy cô không chỉ truyền dạy cho chúng em những kiến thức chuyên môn sâu sắc, mà còn truyền cho chúng em cảm hứng và niềm đam mê với môn học của mình, mở ra cho chúng em những chân trời kiến thức thú vị.

son(1).jpeg
Em Đinh Cao Sơn.

Sơn bày tỏ lòng biết ơn đến cha mẹ, gia đình và bạn bè đã luôn hết lòng ủng hộ, đồng hành. Những lời động viên, những cuộc gọi điện thoại của cha mẹ, và những món quà giản dị từ quê gửi lên là nguồn động lực vô cùng to lớn.

"Trải qua quá trình ôn luyện vất vả, chúng ta đã mang theo truyền thống hiếu học của cha ông, tinh thần quyết chiến quyết thắng, niềm tự hào màu cờ sắc áo Việt Nam, và niềm đam mê khoa học để bước vào những đấu trường đầy thử thách" - Sơn nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng các em học sinh và thầy cô giáo. Thứ trưởng gửi lời cám ơn các địa phương đã có sự quan tâm bồi dưỡng để các nhà trường, học sinh có được thành quả cao trong học tập. Chúc các em tiếp tục học tập tốt, tìm cho mình con đường phát triển học tập, hướng về Tổ quốc thân yêu.

Cảm ơn các thầy cô đã dẫn dắt các em, ở nhiều cương vị đã giúp các em tham gia đấu trường để đạt được thành tích trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là các bậc phụ huynh đã đồng hành cùng con em mình, các nhà tài trợ đã cùng Bộ GDĐT động viên các em và thầy cô giáo.

2(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 37 thầy giáo, cô giáo có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Bộ GDĐT đã trao 5 Bằng khen cho các học sinh đoạt Huy chương Đồng và giải Khuyến khích trong các kỳ thi quốc tế, 5 tập thể và 37 cá nhân có đóng góp trong việc bồi dưỡng học sinh tham dự kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế. Ngoài ra, các thầy cô, học sinh cũng nhận được giải thưởng từ Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ Khuyến học Việt Nam và các nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO