Du lịch

Vịnh Hạ Long vào top 5 kỳ quan được ghé thăm nhiều nhất thế giới

Đông Bắc 08/12/2023 18:33

Vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới do The Travel - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ công bố.

Theo danh sách này, hàng năm, Vịnh Hạ Long đón 2,6 triệu lượt khách tham quan. Lượng khách ghé thăm Vịnh Hạ Long chỉ thấp hơn sau 3 kỳ quan khác là: Hẻm núi lớn (Grand Canyon), Arizona (Mỹ) với 5 triệu du khách mỗi năm; Núi Bàn (Nam Phi) với 4,2 triệu du khách mỗi năm; Hồ Moraine (Canada) với 4 triệu du khách mỗi năm.

2106384_vinh_ha_long_la_ve_dep_ket_hop_tu_dat_nuoc_va_bau_troi_anh_do_phuong_10004320.jpg
Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Ảnh: Đỗ Phương

Cũng nằm trong danh sách này, đứng sau Vịnh Hạ Long là 6 kỳ quan, gồm: Matterhorn (Thụy Sỹ và Italy); Rặng san hô lớn Great Barrier (Australia); Công viên quốc gia Arches, Utah (Mỹ); Vách đá Moher (Ireland); Thác Iguazu (Argentina và Brazil); Vịnh Guanabara, Rio de Janeiro (Brazil).

Trước đó, vào tháng 10, Vịnh Hạ Long cũng đã được tạp chí Forbes của Mỹ xếp hạng nằm trong top 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024 với nhận định là một trong những hệ sinh thái và kiến ​​tạo địa chất độc đáo nhất thế giới.

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long cũng đã được tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler đưa vào danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới và chuyên trang du lịch của CNN bình chọn nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vịnh Hạ Long vào top 5 kỳ quan được ghé thăm nhiều nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO