Vĩnh Phúc: Bắt 7 đối tượng lập bãi trông giữ xe trái phép

Ngô Bảo Chi 21/10/2022 14:02

Ngày 21/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, Công an TP Vĩnh Yên vừa bắt một nhóm gồm 7 đối tượng lập bãi trông giữ xe trái phép.

Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh CACC
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh CACC.

Theo đó, tối 19/10, tại khu vực quảng trường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Công an TP Vĩnh Yên phát hiện một nhóm 7 đối tượng có hành vi thu tiền trông giữ xe trái phép gồm: Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Trần Quyền (18 tuổi) Nguyễn Văn Thành (17 tuổi) đều ở xã Kim Xá (huyện Vĩnh Tường); Nguyễn Trần Dũng (22 tuổi) trú tại ở xã Định Trung (TP Vĩnh Yên); Ngô Văn Tài, Nguyễn Văn Tuấn (cùng 18 tuổi) ở xã Thanh Vân (huyện Tam Dương) và Trần Tài Hùng (18 tuổi) ở huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

​Kết quả xác minh ban đầu xác định các đối tượng được một người bạn xã hội tên là Cường chỉ đạo sử dụng bàn ghế nhựa, vé xe tự chế, ô vải để lập điểm thu giữ vé trái phép tại khu vực vỉa hè xung quanh khu vực quảng trường Hồ Chí Minh với mức phí 20.000 đồng/một xe máy.

“Theo quy định, không gian vỉa hè xung quanh quảng trường Hồ Chí Minh là nơi đỗ xe công cộng không thu phí. Trong những ngày lễ hoặc các dịp có tổ chức sự kiện đặc biệt, việc trông giữ xe phải được sự cho phép của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Vì vậy, mọi hành vi lập bãi trông giữ xe có thu phí khi chưa được cấp phép là vi phạm quy định của pháp luật”, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Hiện tại, Công an TP Vĩnh Yên đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Bắt 7 đối tượng lập bãi trông giữ xe trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO