Pháp luật

Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng lừa bán cây cảnh chiếm đoạt tài sản trên mạng

Tuấn Minh 09/07/2024 12:05

Ngày 9/7, theo nguồn tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng lừa bán cây cảnh trên mạng, chiếm đoạt tài sản của hàng chục người.

vinh-phuc-9-7.jpg
Trang Facebook của Đinh Xuân Bình. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đối tượng bị bắt giữ là Đinh Xuân Bình (32 tuổi, trú tại thôn Yên Bình, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Bình bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 110 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Theo nguồn tin, từ đầu năm 2024 đến nay, Đinh Xuân Bình đã tạo lập tài khoản Facebook “Nhà Vườn Thanh Bình” và tài khoản Zalo “Nhà Vườn Mộc Hương” sau đó đăng bài giao bán cây cảnh, xe đạp, loa đài.

Khi có người mua hàng, Bình yêu cầu người mua chuyển tiền đặt cọc, sau đó đối tượng quay video đóng gói hàng chuyển cho người mua để người mua tin rằng hàng đã được gửi đi đồng thời yêu cầu người mua chuyển thêm tiền thanh toán số tiền hàng đã thoả thuận.

Nếu người mua hàng chuyển chưa hết tiền hàng, Bình tiếp tục giả danh người vận chuyển liên hệ thông báo người mua hàng chuẩn bị đến để yêu cầu người mua chuyển hết tiền hàng.

Khi bị người mua hàng nghi ngờ hoặc đã nhận đủ tiền hàng theo thoả thuận thì đối tượng chặn liên lạc.

Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2024 đến nay, Đinh Xuân Bình đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 13 bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lập Thạch đang tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng lừa bán cây cảnh chiếm đoạt tài sản trên mạng