Kinh tế

VNDirect kết nối giao dịch trở lại với 2 sàn HoSE và HNX

Văn Thanh 01/04/2024 10:55

Sáng 1/4, hệ thống của Chứng khoán VNDirect đã kết nối giao dịch với 2 sàn chứng khoán HoSE và HNX.

vndirect-ket-noi-giao-dich-tro-lai-voi-2-san-hose-va-hnx-ddk.png
Ảnh minh họa.

Sáng 1/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo đã kết nối trở lại Công ty CP Chứng khoán VNDirect (MCK: VND) sau khi công ty này báo cáo khắc phục xong sự cố liên quan đến hệ thống giao dịch.

Cụ thể, từ ngày 1/4, VNDirect được triển khai giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tới HNX.

Quyết định này căn cứ báo cáo ngày 31/3 của VNDirect về việc đã khắc phục xong sự cố liên quan đến hệ thống giao dịch của Chứng khoán VNDirect và công văn ngày 1/4 của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam về việc kết nối giao dịch trở lại đối với Chứng khoán VNDirect kể từ ngày 1/4.

Cùng ngày, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) cũng có thông báo tương tự.

Trước đó, bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Chứng khoán VNDirect cho biết, ngày 24/3, hacker quốc tế đã tấn công mã hóa hệ thống công nghệ của VNDirect, làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch. Vụ tấn công xâm phạm vào quyền điều hành hệ thống ảo hóa và khóa mã nhưng không xâm nhập vào cơ sở dữ liệu và dữ liệu khách hàng.

Sau một tuần khắc phục sự cố, VNDirect đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình 4 giai đoạn. Phía công ty chứng khoán sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng.

VNDirect vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng.

Ngoài ra, phía doanh nghiệp cũng đã đưa ra một loạt chính sách để bù đắp thiệt hại cho các nhà đầu tư trong suốt thời gian bị gián đoạn.

Cụ thể, VNDirect thực hiện miễn phí giao dịch cho các nhà đầu tư của mình trong tháng 4, miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại. Miễn lãi nợ thấu chi và phí quản lý vị thế qua đêm với giao dịch chứng khoán phái sinh từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại. Đồng thời, khách hàng có dư nợ vay margin trong tháng 4/2024 được áp dụng mức lãi suất là 9,3% trên năm.

Đối với trái phiếu, VNDirect tặng lãi suất 0,7% cho tất cả các kỳ hạn đối với khách hàng có phát sinh giao dịch sản phẩm DBond thuộc trái phiếu doanh nghiệp và 0,3% với trái phiếu định chế tài chính.

Thông báo của VNDirect cũng nêu rõ, các chính sách thuộc chương trình tri ân khách hàng tháng 4 nêu trên sẽ có hiệu lực khi các sản phẩm dịch vụ được giao dịch trở lại. Các chính sách của tháng 5 và tháng 6 sẽ được cập nhật đến quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VNDirect kết nối giao dịch trở lại với 2 sàn HoSE và HNX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO