Văn hóa

Vợ chồng diễn viên Bình An - MC Phương Nga kỷ niệm một năm ngày cưới trong 'Của ngon vật lạ'

Thảo Vy 22/11/2023 13:47

Thông tin với báo chí sáng 22/11, BTC chương trình "Của ngon vật lạ" cho biết, chương trình tuần này có chủ đề "Bánh xèo hải sản Nha Trang", với sự góp mặt của vợ chồng Bình An - MC Phương Nga và diễn viên Xuân Nghị.

binh-an-phuong-nga-2(1).jpg
Vợ chồng diễn viên Bình An - MC Phương Nga kỷ niệm 1 năm ngày cưới trên sóng truyền hình.

Theo đó, "Của ngon vật lạ" ( số lên sóng 12h00 Chủ nhật 26/11-VTV3) có đội “Ấm êm” - tên gọi do MC Phương Nga lựa chọn với lý do: Một căn bếp cần có ngọn lửa ấm nóng để nấu ăn, khi có những bữa ăn ngon gia đình sẽ hạnh phúc.

Diễn viên Bình An chia sẻ: "Em cũng có nghĩa là êm ả. Hai vợ chồng do đặc thù công việc nên ban ngày ít gặp nhau, bữa tối nếu ít thời gian sẽ đi ăn bên ngoài, hôm nào có thời gian cùng vào bếp. Bữa cơm tối làm ấm hạnh phúc của gia đình nhỏ".

Lần vào bếp gần đây nhất của cặp đôi là nấu mì Ý và làm món Salad. Bà xã Phương Nga bật mí về “đầu bếp Bình An” nấu ăn theo cảm hứng, không hay vào bếp nhưng nấu được món ngon, như món cháo cá hồi chồng trổ tài ăn rất ổn.

Gian bếp "Của ngon vật lạ" ấm áp và ngọt ngào hơn bao giờ hết khi hai vợ chồng nhận được những lời chúc mừng cho kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

Diễn viên Bình An nói, mình trưởng thành hơn rất nhiều trong quãng thời gian này. Một năm trôi qua rất dài để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ cho cặp vợ chồng son, trong đó có việc cùng nhau khám phá món ngon các vùng miền.

00.jpg
Cùng so tài nấu nướng với vợ chồng Bình An - Phương Nga là đội “Song Giang”.

Cùng so tài nấu nướng với vợ chồng Bình An - Phương Nga là đội “Song Giang” với hai chị em họ cùng tên Nguyễn Hương Giang, làm cùng một cơ quan và ngồi cạnh nhau. Cả hai còn giống nhau về khẩu vị ăn uống, mê nấu ăn, khám phá hàng quán để về nhà nấu món đó cho gia đình thưởng thức.

Tình yêu với ẩm thực cũng là điểm chung kết nối giữa hai đội “Ấm êm”, “Song Giang” và 3 giám khảo: đầu bếp Benoit, food bloger "Chú hưng râu" và giám khảo khách mời - diễn viên Xuân Nghị. Tới từ xứ sở của món bánh xèo hải sản Nha Trang, anh chàng “Cần Trô” của "Nhà trọ Balanha" không quên nhắc tới vai diễn Cao Minh Bách với ngôn ngữ vùng miền đã giúp mình được khán giả nhớ thương cùng giải thưởng “Nam diễn viên ấn tượng” năm 2020. Nam diễn viên cũng nhiều lần nhắc tới món cơm đoàn phim VFC mà lâu lắm anh chưa có dịp thưởng thức.

Xuân Nghị tự hào khi giới thiệu về thành phố biển của mình: “Một điều rất hãnh diện biển rất đẹp, màu nước trong xanh, cảnh đẹp như bức tranh”. Tuổi thơ của Xuân Nghị ở Nha Trang đầy ắp kỷ niệm gắn với biển, với vô số món ăn ngon như xôi cá, bún cá, bánh xèo, phở, bún bò. Hồi học cấp 1, cậu bé Xuân Nghị thường được mẹ cho ghé quán bánh xèo gần trường học. Gần đây, anh tìm lại quán xưa, người nấu vẫn giữ phong cách, hương vị cũ rất ngon.

Món bánh xèo hải sản Nha Trang không làm khó 2 đội chơi đều có những thành viên sành ăn. Sau những câu hỏi ở phần Thực nếm và Thực hiểu cùng số điểm Ban giám khảo dành tặng, đội “Ấm êm” sở hữu quỹ thời gian 38 phút, “Song Giang” có 45 phút cho vòng Thực nấu. Đây cũng là mức thời gian lý tưởng giúp 2 đội vào bếp thực hiện đề bài nấu món súp hải sản kiểu Pháp dựa trên những nguyên liệu làm bánh xèo Nha Trang.

So với hai thành viên của đội “Song Giang”, đội “Ấm êm” có vẻ ít kinh nghiệm nấu nướng hơn. MC Phương Nga chia sẻ mình hơi áp lực nhưng sau đó quyết định thả lỏng, đặt cái tâm vào món ăn, nếu mình ăn thấy ngon mọi người sẽ có chung cảm nhận.

89.jpg
Câu chuyện về các món ăn được 2 đội chơi và các giám khảo mang ra bàn luận.

Sở hữu quỹ thời gian 45 phút “đủ nấu cả thế giới”, đội “Song Giang” còn gặp một may mắn với chủ đề món súp hải sản kiểu Pháp vì đã được cụ Nguyễn Thúy An (vợ giáo sư Nguyễn Xiển) truyền dạy cho con cháu trong nhà cùng với nhiều món khác. Món ăn này cũng được cụ Thúy An giới thiệu tường tận trên báo trước đây. Với những lời dặn dò kỹ thuật nấu nướng từ cụ bà, câu chuyện về nguồn gốc món ăn của cụ ông, cộng thêm những tìm tòi sáng tạo riêng, 2 thành viên đã gửi gắm truyền thống nấu ăn gia đình trong món ăn này.

Với những nỗ lực cùng kỹ thuật nấu nướng, hai đội “Ấm êm”, “Song Giang” mang tới các món ăn trang trí đẹp mắt, ngon miệng. Các giám khảo cũng dành những lời có cánh tặng hai đội chơi. Đội chiến thắng chỉ nhỉnh hơn một chút với đối thủ, và trên hết, họ cùng lan toả thông điệp về tình yêu dành cho ẩm thực qua những bữa cơm gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng diễn viên Bình An - MC Phương Nga kỷ niệm một năm ngày cưới trong 'Của ngon vật lạ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO