Vợ chồng Đường 'Nhuệ' cùng hối hận vì đã đánh phụ xe

Duy Hưng 25/08/2020 16:02

Khác với vẻ hung hãn thường thấy, ra tòa vì hành vi đánh một phụ xe, cả Đường và vợ đều thể hiện sự ăn năn, hối lỗi.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, hôm nay, 25/8, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sở thẩm vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cùng một số “đàn em” trong vụ án 'cố ý gây thương tích', xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương, cũng là nhà riêng của vợ chồng Đường Nhuệ ở TP Thái Bình.

Thẩm phán Nguyễn Phương Thảo, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Thái Bình, làm chủ tọa phiên tòa.

Có 3 luật sư tham gia bào chữa cho vợ chồng Đường "Nhuệ".

Theo cáo trạng, ngày 30-3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên phụ xe của nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) có nhận một gói tài liệu từ anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi) gửi tại bến xe khách TP Thái Bình để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, vợ anh Tuấn - trú tại TP Hà Nội).

Quá trình giao nhận tài liệu, giữa phụ xe Anh và chị Vân xảy ra lời qua tiếng lại. Sau khi biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn lúc này đang ngồi ở nhà vợ chồng Đường "Nhuệ" đã dùng điện thoại gọi cho anh Anh để hỏi sự việc.

Khi đang nói chuyện thì Đường "Nhuệ" giật lấy điện thoại từ tay anh Tuấn và xưng mình là Đường "Nhuệ" nhưng anh Anh không tin. Để "xác tín" nhân thân, Đường "Nhuệ" sau đó dùng điện thoại có số đuôi 88.888 của mình để gọi lại cho phụ xe Anh, yêu cầu anh này khi về Thái Bình phải đến nhà mình để xin lỗi.

Chiều tối 30-3, anh Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình, được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường "Nhuệ". Tại đây, phụ xe Ngọc Anh bị đưa lên tầng 2, bị vợ chồng Đường-Dương cùng đàn em thay nhau hành hung, tỷ lệ tổn hại sức khỏe 14%. Anh Trịnh Ngọc Anh sau đó đã tố cáo sự việc tới Công an địa phương.

Ngày 7/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương cùng các “đàn em” Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích". Đến ngày 9/4, tiếp tục khởi tố Đường "Nhuệ" cùng tội danh trên. Tuy nhiên, trước đó Đường “Nhuệ” đã trốn khỏi địa phương, bị bắt sau đó tại tỉnh Hà Nam. Các đàn em khác của cặp vợ chồng Đường-Dương là Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa sau đó cũng lần lượt bị bắt.

Cáo trạng nhìn nhận, dù không hề mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh, không được vợ chồng anh Trần Anh Tuấn nhờ vả giải quyết mâu thuẫn nhưng vợ chồng Đường "Nhuệ" và đồng bọn lại cố tình ép người này đến nhà rồi hành hung gây thương tích. Quá trình khám xét, Công an thu được nhiều tài liệu, trong đó có 641 tập tin chứa hình ảnh thu được từ camera an ninh lắp trong nhà Đường "Nhuệ", ghi lại hình ảnh các bị can trên đã hành hung anh Ngọc Anh.

Tại tòa, sau khi nghe cáo trạng của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, bị cáo Đường cho biết đồng ý với những nội dung cáo trạng nêu. Trong phần xét hỏi, bị cáo Đường cho biết giữa mình và vợ chồng Trần Anh Tuấn quen biết nhau được hơn 10 năm và không biết, không có mâu thuẫn gì với phụ xe Ngọc Anh. Tuy nhiên, khi biết giữa phụ xe Ngọc Anh và vợ Trần Anh Tuấn có mâu thuẫn thì Đường muốn tham gia “giải quyết” để thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè. Theo đó, Đường đã gọi điện, yêu cầu anh Ngọc Anh đến nhà để xin lỗi. Trước khi anh Ngọc Anh đến, Đường nói với mấy đàn em khi nào "thằng phụ xe" đến, nếu nó vớ vẩn thì đưa lên tầng 2 "tẩn" cho một trận.

"Đại diện Viện kiểm sát nói bị cáo thiếu thành khẩn nhưng đến phiên tòa hôm nay, bị cáo nhận thấy mình cần có trách nhiệm khai báo thành khẩn, rõ ràng để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Hành vi của bị cáo là để thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè chứ bản thân không có mâu thuẫn gì với phụ xe Ngọc Anh. Bị cáo thật sự rất ân hận về hành vi của mình”, Đường trình bày tại tòa.

Vẫn lời Đường: "Nghề phụ xe rất vất vả, bị cáo hi vọng với số tiền 95 triệu đồng bồi thường theo yêu cầu thì Ngọc Anh có thể dùng theo học một nghề nào đó để có công việc tốt hơn. Bị cáo xin được gửi lời xin lỗi đến bị hại khi đã có những hành động không đúng".

Trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Thị Dương, vợ Đường và các bị cáo là đàn em cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo nội dung cáo trạng, thể hiện sự ăn năn, hối lỗi.

"Ngày xảy ra sự việc, bị cáo có tát mấy cái vào mặt phụ xe Ngọc Anh vì nghĩ rằng phụ xe này trêu ghẹo gì đó vợ bạn mình dẫn tới mâu thuẫn. Bản thân bị cáo không nghĩ lại gây thương tích và để xảy ra sự việc như ngày hôm nay, bị cáo rất hối hận vì hành động bồng bột của mình", bị cáo Dương nói.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ngày 18/8, Đường “Nhuệ” đã bị tuyên phạt 30 tháng tù vì tội đánh người ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Tại tòa, Đường
Tại tòa, Đường "Nhuệ" nói lời xin lỗi phụ xe Ngọc Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng Đường 'Nhuệ' cùng hối hận vì đã đánh phụ xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO