Pháp luật

Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 300.000 USD khắc phục hậu quả cho chồng

Duy Hưng 05/01/2024 23:00

Trước đó, ông Lưu Bình Nhưỡng hai lần bị khởi tố bị can để điều tra hai tội danh gồm "Cưỡng đoạt tài sản" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Tối 5/1, thông tin với báo chí, Công an tỉnh Thái Bình xác nhận việc vợ ông Lưu Bình Nhưỡng đã tới Cục Thi hành án dân sự tỉnh nộp 300.000 USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả cho ông này.

Cũng theo cơ quan công an, sau khi bị bắt, ông Lưu Bình Nhưỡng có giấy ủy quyền cho người thân thay ông khắc phục các hậu quả; gia đình ông Lưu Bình Nhưỡng cũng đã có đơn xin khắc phục hậu quả gửi cơ quan chức năng.

image.daidoanket.vn-images-upload-hungtd-11152023-_lbn-copy-copy.jpg
Ông Lưu Bình Nhưỡng khi bị bắt.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào ngày 14/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng (60 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản", theo khoản 4, Điều 170 Bộ Luật hình sự.

Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng được các cơ quan bảo vệ pháp luật ở tỉnh căn cứ vào kết quả điều tra vụ án Phạm Minh Cường (sinh năm 1986, trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; là đối tượng có 3 tiền án).

Đến ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lưu Bình Nhưỡng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" quy định tại khoản 4, Điều 358 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra xác định, trong thời gian giữ chức vụ Đại biểu Quốc hội, Phó trưởng Ban Dân nguyện, ông Lưu Bình Nhưỡng đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định được số tiền trục lợi hàng trăm nghìn USD.

Liên quan đến vụ việc, tại kỳ họp thứ 34, xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lưu Bình Nhưỡng.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Vi phạm Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 300.000 USD khắc phục hậu quả cho chồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO