Vô ý hại người, hại mình

Thiện Dân 18/08/2021 07:30

Công an huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng đang điều tra vụ cháy xảy ra vào tối 15/8 tại nhà ông Nguyễn Văn Hải (55 tuổi), ở xã Điền Bái, huyện Thuỷ Nguyên. Vụ cháy xảy ra tại một phòng ngủ của nhà ông Hải đã khiến 4 người tử vong: vợ ông Hải, con gái, con rể và cháu ngoại của ông.

Tối 16/8, Công an huyện Thuỷ Nguyên đã tạm giữ hình sự ông Hải để làm rõ hành vi Vô ý làm chết người liên quan đến vụ cháy và cái chết của 4 người trong gia đình ông. Trước đó, sáng 16/8 công an đã mời ông Hải lên trụ sở làm việc. Ông khai thời gian gần đây vợ chồng con gái xảy ra mâu thuẫn, con gái đưa cháu ngoại về nhà ở. Ngày 15/8 con rể ông sang để làm hoà, đón vợ về. Khi con gái không chịu về, ông Hải mang chai xăng ném vào phòng dọa. Ai ngờ chai xăng phát nổ, cháy, gây ra hậu quả đau lòng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Dư luận trăn trở, cơ sự vì sao lại đến nông nỗi ấy? Người cha sao lại quá can thiệp vào cuộc sống của các con, không dùng lời lẽ phân tích, động viên, lại dùng đến chai xăng để doạ? Để rồi người cha đã phải gánh chịu nỗi đau khôn cùng, phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Đặc biệt, cái án của Toà án lương tâm sẽ còn theo đuổi ông mãi trong suốt cả cuộc đời.

Nóng giận mất khôn, nóng nảy hại người, hại mình. Mùa dịch dã, càng tăng, dồn nén nhiều lo lắng, bức bách. Đó đây cũng đã xảy ra không ít các vụ mâu thuẫn, xích mích…Những mâu thuẫn cũng dễ bùng nổ trong các gia đình khi phải giãn cách, phải ở nhà. Nếu người ta không biết tỉnh táo, kìm nén những tính ích kỷ, gia trưởng,… mâu thuẫn sẽ càng phát sinh, mất tình, mất nghĩa, cái sảy nảy cái ung.

Vụ việc đã và sẽ tiếp tục là bài học lớn cho các gia đình, cho việc ứng xử giữa vợ chồng, con cái, bài học cho mỗi cá nhân. Càng trong lúc khó khăn, người ta càng cần phải tự nhìn lại mình, sống chậm, sống có trách nhiệm, biết thương yêu nhau để cùng vượt qua khó khăn. Một sự ứng xử không khéo, lời nói không khéo nhiều khi đã gây hậu quả không tốt, huống chi trong những lúc nóng giận, thiếu suy nghĩ, càng hại người, hại mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vô ý hại người, hại mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO