Với 22 sân golf, Quảng Ninh sẽ là trung tâm du lịch golf phía Bắc

Nguyễn Quý 23/08/2023 16:59

Sáng 23/8, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra, rà soát việc triển khai lập quy hoạch, đầu tư một số sân golf tại TP Hạ Long, TP Uông Bí và TX Đông Triều.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Quảng Ninh có 22 sân golf. Hiện tại đã có 3 sân golf được các nhà đầu tư đưa vào khai thác, đó là sân golf Vĩnh Thuận (TP Móng Cái), sân golf FLC, sân golf Tuần Châu (TP Hạ Long) và đang tiếp tục thi công 2 sân golf, là sân golf nằm trong Khu phức hợp Hạ Long Xanh và sân golf Đông Triều.

Sân Golf FLC Hạ Long.

Tỉnh này cũng phấn đấu đến năm 2025 sẽ khởi công đầu tư thêm 5 sân golf tại các địa phương trong tỉnh, trong đó có sân golf An Biên (xã Lê Lợi, TP Hạ Long) và sân golf Uông Bí (phường Phương Đông, TP Uông Bí).

Trước đó, ngày 18/8, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng họp và thống nhất: Việc đầu tư xây dựng sân golf là một trong những giải pháp thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ cao cấp trên địa bàn tỉnh, giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch. Với đặc trưng địa hình có tới hơn 80% diện tích đồi núi và hơn 6.000km mặt biển, đặc biệt là cảnh quan thiên nhiên rất tươi đẹp, Quảng Ninh có lợi thế để phát triển các sân golf.

Để Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch sân golf của phía Bắc, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, chỉ đạo các địa phương căn cứ định hướng quy hoạch tại Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch xây dựng, đất đai, các quy hoạch ngành… để quản lý chặt chẽ hiện trạng, quá trình sử dụng đất tại các diện tích đã được quy hoạch đầu tư sân golf.

Quảng Ninh sẽ tập trung tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng như phát triển các loại hình dịch vụ, thương mại, nghỉ dưỡng… phụ trợ đi kèm, hình thành chuỗi du lịch dịch vụ đa dạng, hỗ trợ phát huy tối đa giá trị của dự án đầu tư sân golf.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Với 22 sân golf, Quảng Ninh sẽ là trung tâm du lịch golf phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO