Văn hóa

Voi Bản Đôn Anh Tú giành quán quân 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2

Hoàng Vân 17/12/2023 08:57

Tối 16/12, đêm concert của "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 chính thức khép lại với vị trí quán quân là Voi Bản Đôn - Anh Tú. Kết quả này trùng khớp với dự đoán của nhiều khán giả trước đó.

top3-2(1).jpg
Voi Bản Đôn Anh Tú xuất sắc giành quán quân "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2.

Anh Tú giành danh hiệu cao nhất cuộc thi với 45,4% lượt bình chọn của khán giả. Ca sĩ nói: "Tôi cảm ơn mọi người vì luôn yêu thương Voi Bản Đôn trong bốn tháng qua. Giải quán quân sẽ là cột mốc đối với bất kỳ nghệ sĩ nào tham gia chương trình. Khán giả là động lực lớn giúp tôi bước qua được giới hạn bản thân".

Phần thưởng của người chiến thắng là 300 triệu đồng từ nhà sản xuất và một thẻ tín dụng trị giá 100 triệu đồng từ nhà tài trợ.

top3-13(1).jpg
Kết quả trùng với dự đoán của nhiều khán giả.

Trước phần công bố giải thưởng, các mascot Voi Bản Đôn, Cú Tây Bắc, Ong Bây Bi lần lượt tháo mặt nạ là Anh Tú, danh ca Hương Lan và Orange.

Kết quả không có nhiều bất ngờ vì trước chung kết nhiều người dự đoán Voi Bản Đôn chiến thắng. Không chỉ khán giả, nhiều nghệ sĩ như Trung Quân Idol, ca sĩ LyLy cũng đoán Voi Bản Đôn là Anh Tú.

Từ vòng một, Anh Tú được ban cố vấn nhận xét chọn ca khúc giúp anh khoe chất giọng, kỹ thuật. Tiết mục "Ngày mai người ta lấy chồng" (Đông Thiên Đức) của anh được nhiều người chia sẻ lại trên các nền tảng xã hội. Tác giả ca khúc từng cho biết "nổi da gà" khi nghe Voi Bản Đôn hát. Anh đoán giọng ca đằng sau mặt nạ phải là người có kỹ thuật tốt mới có thể lên được quãng giọng nam cao tenor 2. Ca khúc "Khóa biệt ly" (Đông Thiên Đức) cũng là bài hát gây sốt khi lọt vào top trending trên YouTube.

Qua các màn trình diễn, Anh Tú gây ấn tượng với giọng hát cảm xúc, kỹ thuật thanh nhạc vững chắc, không gặp khó khăn khi trình bày nốt cao. Anh cũng là một trong những gương mặt giữ phong độ ổn định nhất chương trình.

Suốt các vòng thi, anh chưa thắng lần nào nhưng đều nằm trong nhóm an toàn. Một lần duy nhất ca sĩ vào vòng nguy hiểm trong tập 10 khi trình bày ca khúc "My Everything". Nhưng tại vòng đối đầu, Anh Tú đánh bại mascot Nàng Tiên Hoa (ca sĩ Dương Hoàng Yến) để đi tiếp. Hiện các bài hát của anh trong chương trình trên YouTube đạt 350 triệu lượt xem.

Anh Tú sinh năm 1992, quê Thái Bình. Anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đi hát ở phòng trà, nhà hàng trước khi Nam tiến. Cái tên Anh Tú được công chúng chú ý từ cuộc thi "The Voice" 2017 với ngôi vị á quân. Sau cuộc thi, anh đầu quân về công ty của vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Anh có nhiều ca khúc gây ấn tượng như: "Cuộc sống em ổn không", "Mình làm người yêu nhé em" (Vương Anh Tú), "Mạnh mẽ lên cô gái" (Ái Phương).

Sau khi rời khỏi công ty Đông Nhi - Ông Cao Thắng, anh tham gia "Rap Việt" 2020, 2021 với vai trò ca sĩ hỗ trợ cho Karik, Wowy. Hai năm gần đây anh liên tục ra các sản phẩm: "Hàng xóm" (LyLy), "Real Men" (Pixel Neko, Hieuthuhai).

5-1-(1).jpg
Cùng với Anh Tú, Ong Bây Bi lộ diện là ca sĩ Orange.Danh ca Hương Lan là Cú Tây Bắc.
24(1).jpg
Danh ca Hương Lan là Cú Tây Bắc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Voi Bản Đôn Anh Tú giành quán quân 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO