Vòng 1 League 1/2018: Khởi đầu khởi sắc

Thanh Hà 12/03/2018 09:40

Do FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An tiếp tục thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup 2018 nên vòng 1 V-League 2018 cuối tuần qua chỉ có 5 cặp đấu diễn ra. Dẫu vậy, những tín hiệu tích cực đến ngay từ khi giải đấu bắt đầu khi số lượng khán giả tăng cùng chất lượng cao của các trận mở màn khiến niềm tin vào một mùa giải khởi sắc, thành công và chiếm được tình yêu, sự quan tâm của người hâm mộ là điều được nhiều người tin tưởng.

Vòng 1 League 1/2018: Khởi đầu khởi sắc

Sân Pleiku chật kín khán giả.

Dấu hiệu đáng mừng

Mùa giải 2018 bắt đầu với nhiều tín hiệu vui, đáng chờ đợi sau hiệu ứng tích cực từ “cơn sốt” U23 Việt Nam. Những đội bóng sở hữu nhiều “ngôi sao” U23 như Hà Nội và HAGL đã là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Sự thực, hiệu ứng từ U23 VN đã khiến các nhà tổ chức thực sự vui mừng khi số lượng khán giả tới sân theo dõi trực tiếp cũng như theo dõi trận đấu trên truyền hình, internet tăng đáng kể.

Theo ước tính của BTC, chỉ ngay 2 trận khai màn, các khán đài sân Tam Kỳ - Quảng Nam và đặc biệt là sân Pleiku - Gia Lai như những ngày hội của người yêu bóng đá.

8.000 khán giả tới sân Tam Kỳ, tạo nên không khí khá cuồng nhiệt ủng hộ thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong cuộc tiếp đón CLB Sài Gòn.

11.000 khán giả may mắn mua được vé vào sân Pleiku trực tiếp chứng kiến những “con cưng” xuất thân từ học viện Hoàng Anh Gia Lai trên Hàm Rồng tìm lại ánh hào quang xưa, bắt đầu từ trận gặp CLB Becamex Bình Dương.

Sân Pleiku đã đông kín khán giả trong trận đấu này và khi không có chỗ ngồi, nhiều khán giả đã chọn ngồi bệt xuống cả lối đi gần sát lan khán đài gần sân, hai chân thòng luôn xuống dưới để theo dõi trận đấu.

Chứng kiến khán giả phố Núi rồng rắn xếp hàng mua vé, hay những “thượng đế” phải bỏ ra số tiền gấp đôi hay gấp ba giá vé gốc để có thể được vào sân theo dõi những tài năng trẻ HAGL đủ để thấy, sự ái mộ lẫn hiệu ứng của U23 Việt Nam vẫn còn lan tỏa trong tâm trí nhiều người.

Trong khi đó, những lễ diễu hành tưng bừng cũng đã diễn ra tại Nam Định và Hải Phòng khi đội bóng của họ ra quân ở lượt đấu đầu tiên. Con số khán giả tới sân càng đông hơn rất nhiều trong các trận đấu trên sân Nam Định, Cẩm Phả và Hàng Đẫy.

Sau 7 năm mới trở lại V-League thi đấu nên các CĐV thành Nam đã khiến những con phố tại thành phố Nam Định trở nên rộn ràng với màn diễu hành đầy hoành tráng.

Còn tại sân Thiên Trường, gần 2 vạn khán giả thành Nam đã tới sân cổ vũ cho thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong ngày đầu trở lại V-League.

Cơn sốt vé tại sân Thiên Trường liên tục nóng dần lên trước khi trận đấu giữa Nam Định - XSKT.Cần Thơ diễn ra. Rất đông CĐV đã phải chọn cách mua vé “chợ đen” để vào sân cỗ vũ cho thầy trò HLV Văn Sỹ.

Tưng bừng, hoành tráng và đầy ấn tượng cũng là điều mà những người con đất cảng Hải Phòng thể hiện trong suốt quá trình xuất phát từ sân Lạch Tray tới sân Hàng Đẫy.

Các CĐV Hải Phòng vốn nổi tiếng cuồng nhiệt và cả quậy phá, đã khiến BTC sân Hàng Đẫy phải lên nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu.

Hàng Đẫy chính là sân mà sự quá khích của các CĐV Hải Phòng ở mùa giải 2017 đã khiến Ban Kỷ luật VFF đưa ra án phạt cấm CĐV đất Cảng mặc áo cổ động của CLB Hải Phòng và các loại băng rôn cổ vũ vào SVĐ của đội khách đến hết năm 2017.

Chính bởi vậy, trong lần đầu tiên được trở lại sân khách cổ vũ nên đã có gần 1 vạn CĐV đất Cảng lên Hà Nội cổ vũ cho đội nhà. CĐV Hải Phòng vốn được biết đến là những người cổ vũ nhiệt tình và sôi động bậc nhất ở sân chơi V-League và hành quân tới sân của Hà Nội FC là một lần CĐV đất Cảng muốn biến SVĐ Hàng Đẫy là “Lạch Tray 2 giữa lòng Hà Nội”.

Sau những nghi ngại người hâm mộ có thể ít đến sân hơn qua các mùa giải trước, các con số ban đầu của lượng khán giả theo dõi giải đấu bước đầu rất đáng mừng và trân trọng.

Những trận đấu hấp dẫn

Ngay từ vạch xuất phát, Nuti Café V.League 1/2018 đã hứa hẹn mùa giải mới hấp dẫn, nhiều bất ngờ, các trận đấu sòng phẳng.

Ít ai nghĩ nhà đương kim vô địch Quảng Nam lại bị đội bóng đang trong giai đoạn tái cơ cấu lại như Sài Gòn FC cầm hòa 1-1 ngay trên sân Tam Kỳ.

Nỗ lực tấn công, tìm chiến thắng của đội bóng xứ Quảng đáng ghi nhận, nhưng nỗ lực chiến đấu vì màu cờ sắc áo nơi cầu thủ Sài Gòn FC để giữ một điểm quý giá cũng rất đáng khen.

Trên sân Pleiku, cựu vương Becamex Bình Dương cho thấy “gừng càng già càng cay” khi cầm hòa 0-0 đội chủ nhà HAGL phơi phới sức trẻ, tham vọng tràn đầy.

Sự già giơ của các cựu binh Anh Đức, Tấn Tài hay Xuân Luân đã giúp cho đội khách tìm được sự cân bằng dù B.BD có khá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Một trận hoà cũng được coi laf thành công với đội bóng đất Thủ đến từ việc họ đã đầu tư và nghiên cứu rất kỹ về đối thủ.

“HAGL là đội bóng có đẳng cấp. Chúng tôi không thể chơi tấn công trước họ vì như thế là tự sát. Trước trận đấu này, chúng tôi đã mất cả tiếng đồng hồ để tìm cách khóa “ngòi nổ” Xuân Trường. Tuấn Anh cũng là một cầu thủ nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi nghĩ trận này các cầu thủ HAGL vẫn chơi chưa thật tốt. Dù vậy, B.BD xứng đáng có 1 điểm như đã đề ra” - HLV Trần Minh Chiến của B.BD phát biểu sau trận đấu.

Ở những trận đấu diễn ra sau đó, trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh là đội bóng đầu tiên có được chiến thắng ở V-League 2018 khi vượt qua SHB. Đà Nẵng 1-0 trong trận đấu mà mỗi đội đều đá hỏng một quả phạt đền.

Cuộc đấu của 2 ứng viên được sớm nhận diện cạnh tranh cho suất xuống hạng Nam Định và SXKT Cần Thơ cũng đã diễn ra đầy hấp dẫn.

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài giúp Nam Định dồn ép SXKT Cần Thơ trong trận đấu này. Dẫu vậy, dù thi đấu rất năng nổ nhưng các cầu thủ Nam Định chỉ có được một trận hoà 0-0 trước đội bóng Cần Thơ.

Những trận mở màn của mùa giải đều đã đem đến những trận cầu sòng phẳng, quyết liệt.

Sự hấp dẫn và cuồng nhiệt trên khắp các sân bóng và trên các khán đài là điều được khẳng định ở vòng đấu khai màn và điều đó chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong những trận đấu tiếp theo của Nuti Café V.League 1/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 1 League 1/2018: Khởi đầu khởi sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO