Thể thao

Vòng 10 V.League: Những cuộc đọ sức sống còn

Hoàng Nam 23/02/2024 07:45

Vòng 10 V.League 2023 - 2024 sẽ bắt đầu vào chiều 23/2 với những trận “chung kết ngược” hứa hẹn đầy quyết liệt giữa LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) gặp Khánh Hòa.

anhbaiduoi(1).jpg
Tuấn Anh và đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn mới có thể thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH. Ảnh: VPF.

Cục diện cuộc đua trụ hạng tại V.League 1 2023 - 2024 đang căng thẳng. Trong khó khăn bủa vây, những đội xếp ở top cuối phải nỗ lực tích cóp điểm số để tính chuyện đường xa. LPBank HAGL ở cảnh hiểm nghèo nhất, vì đang ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 5 điểm. Bây giờ, mỗi trận đấu được coi là một trận “chung kết ngược” với thầy trò ông Vũ Tiến Thành.

Bên kia chiến tuyến, Quảng Nam đang đứng thứ 9 với 10 điểm có trong tay nhưng áp lực trụ hạng sẽ lập tức trở lại với họ nếu thất bại ở trận đấu này. Ở lượt trận vừa qua, tân binh này đã có 1 điểm trên sân Bình Dương, và đây là chất xúc tác để Quảng Nam hướng đến trận gặp HAGL với kết quả khả quan. Quảng Nam hành quân tới phố núi mà sẽ không có sự phục vụ của tài năng trẻ Đình Bắc khi cầu thủ này đang phải nhận án kỷ luật nội bộ từ HLV Văn Sĩ Sơn do lỗi tập trung trễ sau kỳ nghỉ Tết vừa qua và đã phải vắng mặt ở trận đấu với B. Bình Dương.

Ở 1 cặp đấu cũng được coi là “chung kết ngược”, HLHT có lợi thế sân nhà sẽ gặp đội đứng áp chót Khánh Hòa. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đang có 9 điểm sau 9 vòng đấu, xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Việc có đầy đủ “binh tướng” tốt nhất, lại có được tinh thần đang lên, HLHT tự tin khi tiếp đón Khánh Hòa và chiến thắng sẽ giúp họ bứt lên khỏi nhóm cuối. Cùng đó, Khánh Hòa cũng đang có những chuyển biến khá tích cực dưới thời HLV Trần Trọng Bình. Đội bóng phố biển thắng 1, hòa 1 và thua 1 trong 3 trận gần nhất. Mới nhất, Khánh Hòa vừa bất ngờ cầm hòa Thể Công Viettel, một đối thủ đang rất khát điểm trên sân nhà tại vòng 9. Với tính chất ấy nên cuộc đọ sức giữa Hà Tĩnh và Khánh Hòa cũng có ý nghĩa “sống còn” với cả 2 đội.

Cũng ở nhóm cuối, không bị đánh giá thấp như các đội trên nhưng thứ hạng 12 của Thể Công Viettel khiến cho giới mộ điệu cảm thấy ngao ngán. Nỗi thất vọng chỉ có thể xóa nhòa nếu như thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đem đến niềm vui chiến thắng khi tiếp đón Bình Dương trên sân nhà. Chủ nhà Viettel chắc chắn rất muốn có điểm, thậm chí là giành 3 điểm, nhưng điều đó không dễ khi đối thủ của họ là đội bóng đất Thủ vốn đang đứng thứ 3 bảng tổng sắp. Bên cạnh đó, tài cầm quân của HLV Lê Huỳnh Đức khiến tất cả phải dè chừng.

Nơi cuộc đua vô địch, Thanh Hóa sẽ có cơ hội phả hơi nóng vào đội dẫn đầu bảng khi thi đấu trước và đón tiếp Hải Phòng vừa nhận thất bại đậm đà ngay trên sân nhà. Màn khai xuân bằng chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội FC đã khẳng định nỗ lực vượt khó và bản lĩnh của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng có chặng khởi đầu mùa giải không tốt khi mà phong độ và thành tích không ổn định. Sau 9 vòng đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xếp thứ 8 với 11 điểm. Trận thua 1-3 trước đội đầu bảng TX Nam Định ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray ở vòng đấu trước đã đem đến không ít sự thất vọng cho các CĐV. Bởi vậy, dù chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa là rất khó khăn nhưng đội bóng đất Cảng sẽ phải hướng tới mục tiêu ít nhất có 1 điểm. “Theo tôi, cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả hai đội. Hải Phòng cần phải đứng lên sau thất bại và mục tiêu của chúng tôi là phải có điểm” - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V.League: Những cuộc đọ sức sống còn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO