Vòng 18 V-League 2015: Thử thách bản lĩnh

Minh Vy 23/07/2015 10:20

Chiều nay (23/7), bóng đá Việt hứa hẹn một ngày đầy sôi động và nóng bỏng khi các ứng viên cả vô địch lẫn cạnh tranh suất xuống hạng đều có những trận đấu mà ở đó bản lĩnh, quyết tâm của họ phải thể hiện rất nhiều, nếu muốn cụ thể hoá mục tiêu của mình. Nóng nhất ở vòng đấu này sẽ là những cuộc đọ sức trên sân Cẩm Phả, Hàng Ðẫy và Chi Lăng.

Sỹ Cường sẽ trở lại Hàng Ðẫy để gặp lại những đồng đội cũ.

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ ở Hàng Ðẫy khi chủ nhà với chuỗi trận bất bại, đang thăng hoa HN.T&T tiếp đội bóng đầu bảng FLC Thanh Hóa. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang lột xác bằng chuỗi phong độ ấn tượng với chuỗi 7 trận bất bại ở cả 2 mặt trận V-League và Cup Quốc gia. Bản lĩnh, đẳng cấp và phong độ trở lại ấn tượng của họ sẽ tiếp tục được kiểm chứng khi phải gặp đối thủ “rất xứng” như FLC Thanh Hóa. Sau trận thua đầy tiếc nuối 1-2 trước ÐT.LA, đội bóng xứ Thanh đã ngay lập tức bay ra ngay Hà Nội mà không cần về nhà. Thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng lao vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này bởi họ xem đây là bước ngoặt rất lớn trong hành trình chinh phục ngôi vương mùa giải này.

Sức nóng mà FLC Thanh Hóa tạo ra khi cạnh tranh ngôi vương cùng sự trở lại mạnh mẽ của HN.T&T sẽ khiến trận đấu này cực kỳ đáng xem và sân Hàng Ðẫy dự báo sẽ có ngày hội chiều nay.

FLC Thanh Hóa đã chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi và họ tràn đầy quyết tâm rời thủ đô với 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục duy trì ưu thế của mình trong việc chinh phục ngôi vưowớng ở V-League năm nay. Trong khi đó, HN.T&T cũng khát thắng để khẳng định họ trở lại mạnh thực sự khi phải đối đầu với đội bóng mạnh và hơn hết, chiến thắng sẽ kéo khoảng cách điểm số của họ với chính đối thủ ngắn lại còn 5 điểm và đây là cơ hội để HN.T&T chính thức trở lại cuộc đua vô địch.

Một điểm nóng khác ở vòng đấu này chính là ở Cẩm Phả. Chủ nhà Than Quảng Ninh sau chiến thắng cực kỳ quan trọng để giải tỏa tâm lý trước SHB. Ðà Nẵng đã lại phải nhận trận thua 3-1 trước SLNA ở lượt trận vừa qua sẽ phải đụng độ với nhà ÐKVÐ B. Bình Dương cũng đang khát thắng để giải tỏa tâm lý sau 2 thất bại liên tiếp cũng như tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương. Nói về đối thủ trong chiều nay, chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng chia sẻ “B.Bình Dương vừa thua HAGL nên vì thế, họ sẽ quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá khi gặp chúng tôi. Trong khi đó, Than Quảng Ninh không thể làm thất vọng người hâm mộ quê nhà thêm một lần nữa. Vì thế, đây sẽ là trận đấu rất hay và kịch tính”.

Sức nóng cũng sẽ đến ở sân Chi Lăng khi các cầu thủ trẻ HAGL sẽ có chuyến làm khách nơi đây. HAGL tới chảo lửa Chi Lăng mà không có sự dẫn dắt của HLV Graechen khi HLV này sẽ ở lại phố Núi vì bận việc riêng. Sau chiến thắng trước B. Bình Dương, sự tự tin đang trở lại với ngập tràn nụ cười nơi đội bóng phố Núi. Trong khi đó, thày trò Lê Huỳnh Ðức cũng đang khát khao đòi món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi cũng như muốn tiếp tục duy trì mạch trận bất bại trước HAGL trên sân nhà. Chiến thắng 2-1 trước đội bét bảng Ðồng Nai phần nào giảm sức ép cho HLV Lê Huỳnh Ðức, khi đội nhà thua 3 trận liên tiếp trước đó. Sự ổn định luôn là điều SHB Ðà Nẵng không có được ở mùa giải này và trước đối thủ đang hưng phấn, thầy trò Lê Huỳnh Ðức sẽ phải cực cẩn trọng ở cuộc đọ sức lần này.

Ở các trận đấu khác, đội cuối bảng xếp hạng Ðồng Nai cần ba điểm trước QNK Quảng Nam để hy vọng rút ngắn cách biệt với các đối thủ đang bỏ xa 3 điểm ở lượt đấu trước. Trong khi đó, SLNA với lợi thế sân nhà hy vọng sẽ chinh phục “hiện tượng” Sanna Khánh Hòa BVN để tiếp tục bám đuổi top đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 18 V-League 2015: Thử thách bản lĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO