Vòng 20 V-League: Bước ngoặt quyết định

Khánh Vy 30/09/2017 07:45

Chiều nay (30/9), V-League sẽ bắt đầu bằng trận cầu tâm điểm khi đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đón tiếp đối thủ khó chơi Hải Phòng. Trận đấu này là tâm điểm của vòng đấu và cũng là trận mở màn cho chuỗi trận đầy khó khăn cho tham vọng lần đầu vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Nếu không giành trọn 3 điểm, FLC Thanh Hóa không chỉ nhiều khả năng mất ngôi đầu mà cơ hội để đăng quang của họ thực sự sẽ trở nên cực kỳ khó.

Vòng 20 là khúc cua thử thách bản lĩnh FLC Thanh Hóa.

Thử thách bản lĩnh

FLC Thanh Hóa mới vừa đòi lại ngôi đầu sau trận đấu muộn ở vòng trước. Tham vọng giành chức vô địch V-League lần đầu của họ thực sự sẽ được thử thách bởi họ sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn khi ở 3 vòng đấu tới họ phải gặp những đối thủ nặng ký mang tên Hải Phòng, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh.

Trong đó, 2 trận đấu với Hải Phòng và Hà Nội FC sẽ quyết định trực tiếp đến tham vọng của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay.

Cuộc đọ sức với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chiều nay chắc chắn sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Petrovic. Trong 5 trận đấu gần nhất, FLC Thanh Hóa đã để thua tới 3 trận và chỉ có được 2 trận hòa.

FLC Thanh Hóa có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn CĐV có mặt trên các khán đài nên mục tiêu duy nhất của họ là hướng tới 1 trận thắng.

1 chiến thắng không chỉ duy trì ngôi đầu mà còn là cách để họ gây áp lực lên những đối thủ bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, Hải Phòng chẳng bao giờ là kẻ lót đường mà nhất là khi họ đang là Á quân V-League.

Đang trong tình cảnh một mình đấu lại với những đội bóng nhà bầu Hiển nên sẽ không có đường lùi cho đội bóng xứ Thanh giai đoạn này.

Tham vọng vô địch sớm được khẳng định ngay từ lúc xuất phát và điều đó đã khiến FLC Thanh Hóa là đội bóng mà nhiều đội bóng muốn đánh bại nhất ở V-League mùa này.

Mỗi cuộc so tài với ứng viên vô địch hàng đầu đều khiến các đội bóng ở V-League ngoài chuyện muốn kết quả có lợi thì họ cũng muốn qua đó chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Đánh bại ứng viên hàng đầu như FLC Thanh Hóa sẽ luôn là một chiến tích để họ lấy làm tự hào. Trận đấu này sẽ ẩn chứa nhiều tình tiết gay cấn bởi FLC Thanh Hóa đang giữ vị trí thứ 1 nhưng điểm số của họ chỉ hơn Hải Phòng có 8 điểm (36 so với 28), trong lúc V-League còn đến 7 vòng đấu.

Người Hải Phòng cũng đã cho thấy họ khát chức vô địch như nào và nếu để thua trận này sẽ là lời từ biệt của họ với giấc mơ của mình.

Cuộc đấu này cũng là lần đầu tiên tiền vệ Lê Văn Thắng gặp đội bóng cũ Hải Phòng. Đối đầu với cái nôi đã chắp cánh cho sự thăng hoa của mình chắc sẽ khiến Văn Thắng gặp nhiều khó khăn.

Trở lại Thanh Hóa từ chính Hải Phòng sau giai đoạn lượt đi giờ là lúc anh phải chứng minh được bản lĩnh khi đối đầu với đội bóng cũ.

Trong trận đấu chiều nay, Văn Thắng chắc chắn hiểu hơn hết câu nói “ăn cây nào, rào cây đó” và sẽ không ngạc nhiên khi anh sẽ lại đá hết mình, kể cả là bên kia chiến tuyến là những đồng đội cũ và HLV Trương Việt Hoàng vốn dành cho anh rất nhiều tình cảm đặc biệt.

FLC Thanh Hóa cần phải chứng minh sức mạnh và khả năng của mình. Đoàn quân của ông Ljupko Petrovic vui mừng đón chào sự trở lại của đội trưởng Omar nhưng thiếu mất Tiến Thành do phải nhận thẻ phạt và sẽ chẳng dễ khi phải gặp đội bóng đất Cảng có đầy đủ hai “họng pháo” hạng nặng là Fagan và Stevens.

Cơ hội để đánh chiếm ngôi đầu

Việc FLC Thanh Hóa gặp Hải Phòng sớm cũng sẽ giúp những đội bám đuổi có thêm động cơ để chiến đấu ở vòng này. Nếu FLC Thanh Hóa thất bại thì cả 3 đội bóng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển sẽ chẳng bỏ lỡ cơ hội vượt qua đội bóng xứ Thanh.

Cơ hội vẫn đang lớn để các đội bóng nhà bầu Hiển chiến đấu bởi chỉ cần một trận thành hoặc bại của đội bóng xứ Thanh sẽ khiến những vị trí tức nhóm đầu tức khắc thay đổi.

Bất kể kết quả của FLC Thanh Hóa thế nào thì cả Quảng Nam, Sài Gòn và Hà Nội FC thì chiến thắng là điều họ hướng tới và nhiều khả năng sẽ làm được để đánh chiếm hoặc áp sát đội đầu bảng.

Vòng đấu này sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chiếm ngôi đầu bảng của Thanh Hóa khi gặp đội xếp hạng 12 là Bình Dương.

Thất bại 1-4 trước SLNA hồi giữa tuần ở lượt đi Cup Quốc gia khiến cơ hội để giành danh hiệu của đội bóng xứ Quảng sẽ dồn hết về mặt trận V-League.

Dù quyết thắng nhưng đó là điều chẳng dễ bởi những trụ cột của Quảng Nam FC đều đã phải ra sân hồi giữa tuần và ở trận này họ lại không có sự phục vụ của tiền đạo Đại Dương và nhất là tiền vệ Thanh Hưng do đều bị treo giò.

Nhiều người âu lo cho tham vọng vô địch của Quảng Nam khi đã tung đội hình mạnh nhất trong cuộc so kè với SLNA sẽ dễ “đuối” trong cuộc tiếp đón đội khách đến từ Thủ Dầu Một. Nếu thất bại trong cuộc so kè này, Quảng Nam rất dễ bị sảy chân ở hành trình tăng tốc về đích.

Khó khăn thực sự đang đón chờ thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bởi đội bóng miền Đông Nam Bộ tuy không còn là ứng cử viên vô địch nhưng lại đang có sự trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ. Trong 4 trận vừa qua, các học trò của ông Trần Bình Sự đã thắng đến 3 và hòa 1.

Họ đã thể hiện bản lĩnh cao khi hạ cả Hải Phòng lẫn Hà Nội ở V-League và mới nhất là việc hạ SHB. Đà Nẵng ở Cup Quốc gia ngay trên sân khách.

Tuy nhiên, chính việc B.Bình Dương dồn hết mục tiêu vào Cup quốc gia cũng khiến nhiều người tin rằng Quảng Nam sẽ có được chiến thắng.

Lượt đi, Quảng Nam đã hạ đo ván B.Bình Dương tại đất Thủ và không có lý do gì để họ tận thu 3 điểm ở thời khắc quyết định này.

Cơ hội để áp sát và đánh chiếm ngôi đầu còn trở nên rõ ràng hơn với ĐKVĐ Hà Nội và ứng viên mới Sài Gòn. Hà Nội FC khó lòng đánh rơi cơ hội đánh bại đội bét bảng Long An trên sân nhà.

Cho dù thầy trò HLV Minh Phương tuyên bố không đầu hàng và đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc khi V-League trở lại nhưng gặp Hà Nội lúc này trên sân Hàng Đẫy khiến ít ai tin đội bóng miền Tây có thể viết nên kỳ tích.

Trong khi đó, một đội bóng khác chịu ảnh hưởng của bầu Hiển là Sài Gòn FC sẽ gặp nhiều khó khăn nhất khi phải làm khách ở thành Vinh.

Sài Gòn FC đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại, nhưng nếu SLNA chơi như trận gặp Quảng Nam FC ở bán kết Cúp QG thì Sài Gòn FC khó mộng đến thắng lợi.

Trận lượt đi trên sân Thống Nhất, thầy trò Đức Thắng đã dập tắt “Lửa thành Vinh giữa lòng Sài Gòn” và điều đó đang khiến hàng vạn CĐV SLNA mong muốn đội nhà đòi nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 20 V-League: Bước ngoặt quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO