Vòng 25 V-League 2015: Chưa ngã ngũ

An Chi 14/09/2015 08:45

Sau khi B.Bình Dương giành chức vô địch sớm trước 2 vòng đấu, mùa giải năm nay chỉ thực sự đáng xem ở cuộc chạy đua trụ hạng của các đội phía “đáy” BXH. Với chiến thắng rất quan trọng trước Khánh Hòa ở vòng đấu này của Đồng Nai, cuộc đua chống xuống hạng vẫn chưa ngã ngũ.

Vòng 25 V-League 2015: Chưa ngã ngũ

Tâm điểm của vòng 25 V-League chính là cuộc đọ sức giữa Đồng Nai và Khánh Hòa. Trước vòng đấu này, Đồng Nai đứng cuối BXH với 18 điểm, kém đội đứng trên mình là Cần Thơ, Đồng Tháp và HAGL 5 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần một kết quả hòa, Đồng Nai sẽ chính thức xuống hạng. Thậm chí, ngay cả khi giành chiến thắng trước đội bóng đến từ phố Biển, thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn phải xuống chơi ở hạng Nhất năm sau nếu như các đội bóng đứng trên cũng có 3 điểm trận này.

Đồng Nai sau khi thua HAGL ở trận “chung kết ngược” đã xác định sẵn tâm lý xuống hạng, nhưng HLV Trần Bình Sự và các học trò vẫn chờ đợi vào một điều kỳ diệu, thi đấu với tinh thần “còn nước còn tát”.

“Với Đồng Nai lúc này, dù chỉ còn 1% cơ hội trụ hạng thì chúng tôi cũng phải chiến đấu. Dù trong trường hợp xấu nhất, ngay cả khi đã xuống hạng thì hễ còn 1 phút trên sân chúng tôi cũng phải tiếp tục thi đấu nghiêm túc để cảm tạ sự ủng hộ của các CĐV suốt thời gian qua”, một lãnh đạo đội bóng Đồng Nai chia sẻ.

Với quyết tâm cao, Đồng Nai quyết ghi bàn vào lưới Khánh Hòa. Tuy nhiên, ở trận đấu này hàng thủ đội khách đã chơi rất tốt. Thậm chí ở những phút cuối hiệp 1, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp mới cứu thua cho Đồng Nai một bàn thua trông thấy.

Đây là tình huống Khánh Hòa được hưởng quả đá 11m khi trọng tài xác định Tcheuko Minh phạm lỗi với một Trọng Bình. Đội trưởng Văn Vũ của Khánh Hòa đá sút vào trên chấm 11m, nhưng trọng tài Nguyên Đức Vũ yêu cầu anh đá lại. Ở lần thứ 2, Thanh Diệp đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài giúp Đồng Nai kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Ngay đầu hiệp 2, Nguyễn Hoàng Tcheuko Minh mở tỷ số cho Đồng Nai từ quả đá phạt ở góc rất hẹp.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Đồng Nai tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng, dù cơ hội với họ là rất ít khi giải đấu chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

Ở cuộc đua trụ hạng, HAGL, Cần Thơ và Đồng Tháp vẫn chưa thể chắc suất, bởi ở vòng này cả 3 đội bóng chỉ giành được 1 điểm, nên vẫn đứng hơn đội đứng cuối là Đồng Nai 3 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc chiến trụ hạng giữa những cái tên như HAGL, Cần Thơ, Đồng Tháp và Đồng Nai chỉ ngã ngủ ở vòng đấu cuối, sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Ở phía trên BXH, cả Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đều đã hết cơ hội vô địch, nhưng mục tiêu nằm trong tốp 3 ở mùa giải năm nay chính là động lực để hai đội bóng này thi đấu quyết tâm ở 2 vòng đấu cuối. Được thi đấu trên sân nhà, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm, nhưng Hà Nội T&T đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Phải đến phút 75, Hà Nội T&T mới phá vỡ thế bế tắc. Từ quả đá phạt hàng rào ở khoảng cách gần 20m, Văn Quyết đã dứt điểm đầy kỹ thuật, đưa bóng vào góc cao khung thành, mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Với chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, bởi ở vòng đấu này, Thanh Hóa đã để thua Hải Phòng với tỷ số 0-1 trên sân nhà.

Trên sân Gò Đậu, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng B.Bình Dương không thể giành nổi 1 điểm trước Quảng Nam, khi để thua với tỷ số 1-3. Dường như sau chức vô địch đã hoàn thành trước 2 vòng đấu, đội bóng đất Thủ không còn nhiều động lực để thi đấu. Việc nhà vô địch V-League thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu là một hình ảnh không đẹp của B.Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 25 V-League 2015: Chưa ngã ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO