Vòng 4 Toyota V-League 2016: HN.T&T chìm khủng hoảng

Khánh Vy 14/03/2016 00:14

Trật tự V-League chỉ có nhiều thay đổi ở nhóm cuối sau loạt trận thứ 4. Hồi chuông báo động và sự thất vọng vẫn dành cho HN.T&T khi họ vẫn tiếp tục bại trận và nhận vị trí cuối cùng.

Vòng 4 Toyota V-League 2016: HN.T&T chìm khủng hoảng

FLC Thanh Hoá đã cho thấy sức mạnh cùng tham vọng lớn ở mùa giải này.

Trên sân Tam Kỳ, Hải Phòng tiếp tục chứng minh sức mạnh khi đá bại QNK Quảng Nam 1-0. Chỉ chơi ngang ngửa với QNK Quảng Nam trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng một lần nữa, Hải Phòng giành trọn vẹn 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng của mình. HLV Trương Việt Hoàng đang cho thấy sự thực dụng đến đáng sợ của đội bóng đất Cảng. Tính hiệu quả tiếp tục được các cầu thủ Hải Phòng thể hiện khi không hoàn toàn nắm thế trận nhưng 3 điểm vẫn thuộc về họ.

Ấn tượng nhất ở vòng đấu này chính là cuộc lội ngược dòng của FLC Thanh Hoá khi đánh bại Than Quảng Ninh 4-2. Con đập bê tông trên đất Mỏ đã không thể cản nổi cơn lũ màu vàng cuồn cuộn đến từ Sông Mã. Đối mặt với một trong những đội bóng có nền tảng mạnh nhất V-League là Than.QN chính là cơ hội để FLC Thanh Hóa thể hiện năng lực và khát vọng. Và họ đã làm được điều mong muốn, đó là đánh bại đối thủ một cách toàn diện. Cuộc đua đến ngôi vô địch đang có nhiều khác biệt khi dẫn đầu không phải là B.Bình Dương hay HN.T&T và chỉ có 1 sự không khác biệt đó là FLC Thanh Hóa vẫn sáng giá trong cuộc đua tới ngôi vương.

Trên sân Cao Lãnh, các cầu thủ trẻ HAGL dù quyết tâm và nỗ lực vẫn phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Chủ nhà Đồng Tháp đã thể hiện sự quyết tâm trốn khỏi vị trí cuối bảng khi vươn lên dẫn trước sau pha chạm bóng của Simic ngay phút 15. Có được bàn thắng nhưng họ cũng dễ dàng để HAGL san bằng tỉ số ngay sau đó chỉ 1 phút bằng cú phản lưới nhà của Trường Khang. Sở hữu những ngoại binh cao to nên phương án “rót dầu” lên phía trên để Simic và Samson đánh đầu hoặc dùng khả năng tì đè, càn lướt và làm tường cho tuyến 2 băng lên dứt điểm là những phương án mà Đồng Tháp áp dụng triệt để khi đón tiếp HAGL. Họ đã thành công với phương án đó khi Samson Kpenosen ghi bàn ở phút cuối cùng hiệp 1. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 với nhiều pha hãm thành đẹp mắt nhưng các cầu thủ HAGL vẫn không thể thay đổi kết quả. Chiến thắng đầu tiên này cũng đã giúp Đồng Tháp chia tay vị trí cuối bảng.

Cơn cùng quẫn, bế tắc của HN.T&T vẫn tiếp tục khi họ trắng tay rời phố Biển. Không còn là câu chuyện về phong độ của 1-2 cá nhân chơi không thực sự tốt nữa. 4 trận không thắng, trong đó có tới 3 trận thua đang cho thấy 1 cơn khủng hoảng thực sự tại Hà Nội T&T lúc này. Sanna Khánh Hoà BVN tiếp tục cho thấy họ là ngựa ô, khắc tinh của các đội bóng lớn khi đánh bại thầy trò Phạm Minh Đức bằng chiến thắng tối thiểu 1-0.

“Điểm nhấn” lớn nhất ở trận đấu này chính là thẻ đỏ của Văn Quyết sau hành động xô đẩy khiến trọng tài Công Khanh ngã xuống sân. Dù sau trận Văn Quyết đã lên tiếng: “Tôi không bao giờ có ý định chơi xấu với đối thủ trên sân…”, nhưng nhiều khả năng sau khi mổ băng, Ban kỷ luật sẽ ra phán quyết và nếu bị kết án cố tình thì nhiều khả năng Văn Quyết có thể bị treo giò tới 6 trận.

Cùng với đó là những phát biểu gây bão sau trận của HLV Phạm Minh Đức. Cầm thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chiến thắng vẫn là thứ xa xỉ với HN.T&T. Thất bại 1-0, khiến HLV Phạm Minh Đức than thở: “Số tôi quá đen!”. Nhận vị trí cuối bảng với 3 thất bại và 1 trận hòa sau 4 trận đấu dẫn dắt đội bóng thủ đô, ông Đức bóng gió nói chuyện sẽ không tiếp tục dẫn dắt HN.T&T…

Ở những trận đấu muộn nhất vòng này, cả 2 đội bóng chủ nhà đều đã có được chiến thắng khi CLB Hà Nội đánh bại SHB. Đà Nẵng 3-0 và XSKT. Cần Thơ đánh bại Long An với tỉ số 2-1. Các cầu thủ Hà Nội đầy tâm trạng trong trận đấu cuối cùng trên sân Hàng Đẫy và cũng là trận cuối dưới tên CLB Hà Nội trước ngày chuyển vào Nam dưới cái tên mới đã rất nỗ lực để có thể cống hiến một trận đấu hay làm quà chia tay khán giả thủ đô.

Trước một SHB. Đà Nẵng chơi không đúng phong độ, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã có đấu pháp hợp lý khi phong toả được các vệ tinh cùng ngòi nổ nguy hiểm Gaston Merlo. Không những thế, Duy Long (61’), Công Thảo (78’) và Maurice (90+3’) lập công để đem lại chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội bóng Thủ đô. Chiến thắng này là lời tri ân ngọt ngào của thầy trò Đức Thắng với khán giả trong ngày chia tay đầy cảm xúc.

Trong trận đấu cùng giờ, Patiyo (50’), Quang Tình (74’) đã giúp SXKT. Cần Thơ lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Long An. Trong trận đấu sớm nhất vòng 4 V.League 2016, SLNA gây bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch B.Bình Dương 2-1 ngay trên sân Gò Đậu.
Sau vòng 4 này, V-League sẽ có khoảng thời gian tạm nghỉ 1 tháng để các cầu thủ làm nhiệm vụ quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 4 Toyota V-League 2016: HN.T&T chìm khủng hoảng