Vòng 5 V.League trở lại nhiều gây cấn

Hoàng Nam 07/04/2023 06:58

Với thể thức sau 13 vòng đấu, V.League 2023 sẽ phân nhóm với 8 đội đứng đầu đua vô địch, 6 đội còn lại sẽ rơi vào nhóm đua trụ hạng, rõ ràng không có nhiều chỗ cho những sai lầm…

CLB TPHCM gặp thử thách khi tiếp đón Hà Nội FC. Ảnh: BTT.

Ở 2 trận đấu chiều 7/4, Thép Xanh Nam Định (8 điểm), một trong những “hiện tượng” của 4 vòng đầu tiên đang tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, chắc chắn sẽ hướng tới chiến thắng khi được chơi trên sân nhà khi đối thủ của họ chỉ là tân binh Khánh Hoà (4 điểm ) để có thể tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Hơn nữa, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt còn được đá trên sân nhà với chảo lửa Thiên Trường sẽ là điểm tựa để họ có thể nghĩ đến chiến thắng.

Điều đáng nói là dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, đội bóng thành Nam đang ngày càng có được sự ổn định, chặt chẽ về lối chơi. Ở phía bên kia, mặc dù từng có 1 chiến thắng trên sân khách ở mùa này (trước CLB TPHCM), nhưng Khánh Hoà có lẽ vẫn sẽ chọn cách nhập cuộc thận trọng cao độ, cố gắng cao nhất để giảm sự hưng phấn của đối thủ để hướng tới một kết quả hoà.

Tại sân Vinh, SLNA sau 4 trận đầu chưa như ý cũng rất mong giành chiến thắng trước một đối thủ cũng đang khá “lận đận” là Becamex Bình Dương. Một đội bóng như SLNA lại bị Quảng Nam đánh bại ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia. Đấy là kết quả khó chấp nhận với các cổ động viên xứ Nghệ. Ở chiều ngược lại, B.Bình Dương vừa thay “tướng” đã nhẹ nhàng vượt qua Huế ở Cúp Quốc gia cũng kịp lấy lại sự tự tin trước khi đương đầu với đối thủ được cho là khá “kỵ giơ” này.

Tại lượt trận cuối cùng ngày 8/4, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không hề ngần ngại khi có lợi thế chủ nhà trong trận đấu với đội đang tạm xếp cuối bảng SHB Đà Nẵng. Tại sân Quy Nhơn, cuộc so tài giữa TopenLand Bình Định và Đông Á Thanh Hoá cũng hứa hẹn rất thú vị. Nỗi lo lớn nhất của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khi mùa bóng trở lại là lỡ nhịp chiến thắng ấy. Bên kia chiến tuyến, đội bóng đến từ xứ Thanh cũng đang cho thấy sự ổn định rất cao với 4 trận bất bại đã qua (2 thắng, 2 hoà).

Trận CAHN và Hải Phòng ở sân Hàng Đẫy cũng đầy hấp dẫn. Một bên tuy là tân binh, nhưng đã gây ấn tượng rất mạnh bởi những cuộc chuyển nhượng “bom tấn” và chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải đối đầu với đương kim Á quân được dẫn dắt bởi HLV xuất sắc nhất mùa giải trước - Chu Đình Nghiêm. 4 trận đã qua (trong đó có 2 trận thua trước Hà Nội và Viettel) đã cho thấy CAHN còn phải cố gắng rất nhiều để thực sự trở thành ứng cử viên vô địch ở mùa này.

Trận đấu muộn nhất vòng sẽ là cuộc đọ sức giữa CLB TPHCM và Hà Nội tại sân Thống Nhất. Hà Nội được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng trước CLB TPHCM. Từ đầu giải đến giờ, CLB TPHCM đã thua đến 3 trận và gần đây họ vừa bị đội hạng Nhất Bà Rịa-Vũng Tàu loại khỏi Cúp Quốc gia, cho thấy trình độ chuyên môn của đội bóng chủ sân Thống Nhất khá bấp bênh.

Sau trận thua Bà Rịa-Vũng Tàu ở Cup Quốc gia, người ta chờ xem CLB TPHCM sẽ thay đổi như thế nào. Trên lý thuyết, một khi đã không thể so sánh với đối thủ cả về thực lực lẫn phong độ, có lẽ đội chủ nhà chỉ mong chờ vào sự đột biến trong lối chơi và tính hiệu quả của các tình huống cố định để hy vọng có điểm trong trận cầu rất khó khăn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 5 V.League trở lại nhiều gây cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO