Thể thao

Vòng 7 V-League và 3 cặp đấu hấp dẫn

Hoàng Nam 23/12/2023 07:44

Chiều 23/7, 3 trận còn lại của V.League sẽ diễn ra. Thép Xanh Nam Định sẽ có cơ hội trở lại ngôi đầu chỉ sau 1 vòng đấu khi chỉ phải đón tiếp LPB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn đang chưa biết mùi chiến thắng và ngụp lặn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng.

anh-bai-ben-phai-trang-9.jpg
Thép Xanh Nam Định sẽ kiếm tìm chiến thắng đậm trước Hoàng Anh Gia Lai để trở lại ngôi đầu.

Trên sân Hoà Xuân, tân binh Quảng Nam gặp Hải Phòng. Quảng Nam đang được xem là “ngựa ô” của V.League 2023/24. Sau quãng khởi đầu đầy khó khăn, tân binh của V.League mùa này đang cho thấy sự lột xác nhờ tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Văn Sỹ Sơn. Họ lần lượt đánh bại Hòa Bình 4-1 ở Cúp QG, tiếp tục có trận hòa ấn tượng 4-4 trên sân Vinh trước SLNA, đánh bại HL Hà Tĩnh 1-0 và cầm chân CAHN 1-1 ngay tại sân khách. Với 5 điểm giành được sau 3 trận bất bại, Quảng Nam đã vươn từ vị trí đáy bảng xếp hạng lên đứng thứ 9 sau 6 vòng đấu. Những kết quả tốt liên tiếp giúp tinh thần của các học trò HLV Văn Sỹ Sơn lên cao và là động lực để Quảng Nam tự tin hơn trong chặng đường phía trước.

Bên kia chiến tuyến, Hải Phòng cũng đang thể hiện phong độ khá tốt thời gian gần đây: lần lượt thắng CAHN, hòa TPHCM và mới nhất họ tiếp tục ngược dòng đánh bại Khánh Hòa 3-1 trên sân nhà. Chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng 6 giúp Hải Phòng có 11 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tại sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định đối đầu Thể Công - Viettel cũng là trận cầu hấp dẫn được nhiều người chờ đợi. Chiến thắng tưng bừng tới 4-0 trên sân của HLHT đã giúp đội bóng đất Võ tìm lại niềm tin sau những trận đầu chưa như kỳ vọng. Trong khi ấy, Thể Công - Viettel vẫn chưa thể có được sự ổn định khi để thua Hà Nội FC, dẫn tới quyết định thay thế HLV trưởng của ban lãnh đạo CLB (HLV Dooley Thomas thay thế HLV Thạch Bảo Khanh). HLV Dooley được kỳ vọng sẽ cải thiện được lối đá của Thể Công Viettel, qua đó thể hiện được sức mạnh của đội bóng hàng đầu của V.League. Tuy nhiên, việc chỉ được bổ nhiệm ít ngày trước chuyến làm khách trên sân MarryLand Quy Nhơn Bình Định khiến cho cựu HLV tuyển Philippines này khó lòng có thể ghi được dấu ấn chiến thuật của mình. Xét về phong độ thì MerryLand Quy Nhơn Bình Định nhỉnh hơn chút ít, nhưng kết quả sau cùng còn tuỳ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó có khả năng thích ứng của đội khách với vị “thuyền trưởng” mới.

Ở cuộc đua vô địch, trận thua 2-3 trước Bình Dương ở vòng trước đã chấm dứt mạch toàn thắng của Nam Định, đồng thời khiến CLB này mất luôn vị trí đầu bảng V.League. Đó đương nhiên là động lực để đội bóng thành Nam quyết tâm thắng đậm trước đối thủ đang có phong độ bất ổn như LPBank HAGL. Với sự vượt trội cả về lực lượng lẫn tâm thế, Nam Định đương nhiên được đánh giá cao hơn hẳn so với HAGL. Không những thế, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt còn được tiếp thêm động lực, khi thi đấu trên sân nhà Thiên Trường trong màn so tài với đội bóng phố Núi.

Trong cơn khốn khó, HAGL phải làm khách trước Nam Định. Với phong độ và tâm lý hiện tại, cơ hội có điểm của thầy trò HLV Kiatisuk rất nhỏ. Nếu không tạo được "địa chấn" ở Thiên Trường, đội bóng phố Núi nguy cơ trở về đáy bảng dù mới chỉ trồi lên sau vòng đấu thứ 6. Trước đó, HLV Kiatisuk khá bình thản sau chuỗi thất bại của CLB. HAGL đang xếp áp chót bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm sau 6 trận.

Đầu quân cho đội bóng phố Núi, nhiệm vụ của HLV Vũ Tiến Thành là quản lý công tác đào tạo trẻ của HAGL vốn đang xuống dốc đáng kể trong thời gian qua. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành từng cho thấy chuyên môn ở Sài Gòn FC lẫn CLB TPHCM nên nếu HAGL tiếp tục thất bại thì việc ông thay HLV Kiatisuk cũng là điều không mấy khó hiểu.

Có lẽ khỏi cần nói thêm về áp lực tại “chảo lửa” Thiên Trường mà thầy trò HLV Kiatisuk sẽ phải đối mặt. Không chỉ vậy, Nam Định hiện sở hữu 2 cái tên nổi trội trưởng thành ở HAGL là Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn, chưa kể trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn cũng từng có thời gian dài thi đấu trong màu áo đội bóng phố Núi. Tái ngộ đội bóng cũ đang gặp vô vàn khó khăn chắc chắn sẽ khiến những người cũ thêm nhiều cảm xúc. Theo ban tổ chức V.League 2023/24 thông báo, trận đấu giữa Nam Định với HAGL diễn ra trên sân Thiên Trường ngày 23/12 sẽ sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài, VAR.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 V-League và 3 cặp đấu hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO