Thể thao

Vòng 7 V.League và cuộc chiến ngôi đầu

Hoàng Nam 22/12/2023 08:25

Chiều 22/12, vòng 7 V.League sẽ bắt đầu bằng cuộc đại chiến nơi nhóm đầu khi B. Bình Dương đón tiếp Thanh Hóa (lúc 18 giờ).

anh-bai-duoi(1).jpg
B.Bình Dương tiếp Thanh Hóa sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 7. Nguồn: VPF.

Sau những bổ sung nhân sự đáng chú ý, được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chứng minh bản lĩnh trước đối thủ chỉ kém mình 1 điểm và luôn là đội bóng khó chơi Thanh Hóa. Thành công cho đến thời điểm này của Bình Dương có sự đóng góp rất lớn của Tiến Linh. Tiến Linh đã và đang tìm lại được bản năng săn bàn với 2 pha lập công sau hai trận đấu liên tiếp. Ở vòng trước, Bình Dương đã buộc Nam Định phải chuốc lấy thất bại đầu mùa. Đó cũng là mục tiêu của Tiến Linh và đồng đội khi tiếp Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh hiện là đội duy nhất chưa thua ở mùa giải 2023-2024 và vẫn đang sở hữu chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại trên sân khách. Đoàn quân của HLV Velizar Popov có sự trở lại rất quan trọng của trung vệ Gustavo Santos nhưng không có sự phục vụ của Nguyễn Thanh Long sau khi phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước và lỡ trận đấu gặp lại đội bóng cũ.

Một vòng đấu cân não thật sự ở nhóm đầu, bởi hơi nóng cũng phả vào phía sau họ khi Hà Nội FC, Công an Hà Nội (CAHN) buộc phải tăng tốc. Trong số này, Hà Nội FC và CAHN có khả năng giành chiến thắng cao nhờ chỉ gặp HL Hà Tĩnh và Khánh Hòa. Hòa Nam Định có thể là một trận cầu chấp nhận được, nhưng bị Quảng Nam cầm chân ngay trên sân nhà là kết quả khó nuốt trôi. Trận hòa này thêm một lần nữa cho thấy khả năng ghi bàn là vấn đề với CAHN. Các ngoại binh của họ dường như không đủ trình để có thể xuyên phá một hàng thủ không quá xuất sắc của Quảng Nam. 3 trận liền không thắng là kết quả khó có thể chấp nhận được đối với một đội bóng đương kim vô địch, ứng cử viên vô địch. Chặng đường phía trước vẫn còn dài nên cách biệt 5 điểm không phải quá khó để CAHN san lấp.

Trong khi đó, chủ nhà Khánh Hòa đang trải qua một mùa giải cực kỳ khó khăn khi tiền ít nên không thể mua sắm lực lượng tốt. Trước các nhà ĐKVĐ với binh hùng, tướng mạnh vượt trội nên chủ nhà Khánh Hòa nhiều khả năng sẽ chọn lối đá phòng ngự để hy vọng có điểm.

Ở cuộc đua vô địch, Hà Nội FC đã báo hiệu sự trở lại đầy mạnh mẽ bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp, từ AFC Champions League đến V.League. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn có thể cải thiện tình hình trong 2 lượt trận tới, bởi đối thủ của họ là những CLB cuối bảng như HL Hà Tĩnh và HAGL. Thứ hạng của Hà Nội FC hoàn toàn có thể được cải thiện nếu như đánh bại Hà Tĩnh trong lượt trận này (19h15).

Đến làm khách trên sân của Hà Nội FC, mục tiêu của HL Hà Tĩnh có lẽ chỉ là có điểm. Dù rất muốn có trận thắng đầu tiên của V.League 2023/24 để cải thiện thứ hạng bết bát hiện tại, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ gì họ có thể làm được. Trong khi đó, SLNA sau chiến thắng đầu tiên ở V.League sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới sân Thống Nhất gặp chủ nhà TPHCM. Đang kém đối thủ 3 điểm nên SLNA sẽ nỗ lực giành chiến thắng để san bằng điểm số và có thể bứt hẳn lên rời xa khỏi nhóm cuối bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 V.League và cuộc chiến ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO