Thể thao

Vòng 8 Night Wolf V.League 1 – 2023/24: Tăng tốc để giành thứ hạng

Hoàng Nam 26/12/2023 09:08

Vòng 8 V.League khép lại là lúc các CLB có quãng nghỉ gần 2 tháng nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Chính bởi vậy, vòng đấu này cực kỳ quan trọng để các đội có được thứ hạng tốt nhất.

anhbaiduoi.jpg
Công an Hà Nội sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước B. Bình Dương. Ảnh: VPF.

Lượt trận chiều 26/12 dồn tâm điểm vào cuộc đọ sức giữa đương kim vô địch Công an Hà Nội (CAHN) và ứng viên đua vô địch B. Bình Dương. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Khánh Hòa sẽ dồn hết sức để bứt ra khỏi nhóm cuối.

CLB CAHN bước vào trận đấu với B. Bình Dương với những xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo - khi HLV Gong Oh Kyun đã bị treo quyền chỉ đạo ở trận này. HLV Gong cầm quân 5 trận, chỉ thắng đúng 1 trận ở Cúp quốc gia, mà đó lại là trận đấu mà ông hầu như chưa huấn luyện trực tiếp các cầu thủ CAHN buổi nào trên sân tập. CAHN đặt mục tiêu giành 3 điểm nhưng đây không phải là điều dễ dàng với họ.

Bên kia chiến tuyến, Bình Dương đang cho thấy sự lột xác mạnh mẽ. Đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải. Họ đang có được chuỗi 5 trận bất bại trên cả hai đấu trường. Với 16 điểm có được, Bình Dương cùng Nam Định đang chia nhau 2 vị trí đỉnh bảng. Ở chuyến làm khách sắp tới, Bình Dương tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, dù đây là tổn thất lớn nhưng sẽ không quá ảnh hưởng tới B. Bình Dương vì trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua nhiều trận họ cũng không có sự có mặt của trung vệ này. HLV Huỳnh Đức có thể an tâm phần nào khi Đình Khương, người được đặt niềm tin thay thế Ngọc Hải đang giữ được phong độ rất ấn tượng suốt thời gian qua.

Nơi cuộc chiến trụ hạng, vòng đấu này cũng cực kỳ quan trọng với nhóm cuối. Khánh Hòa đang có khí thế hừng hực sau chiến thắng đầy bất ngờ ở vòng trước sẽ chuẩn bị tiếp đón một đối thủ vừa tầm là SLNA. Mục tiêu của đội bóng phố Biển chắc chắn sẽ là 3 điểm, hòng có thể thoát khỏi nhóm cuối bảng. Sau chiến thắng đầy bất ngờ trước CAHN, Khánh Hòa được thưởng nóng 500 triệu đồng. Ở chiều ngược lại, SLNA vừa có trận thua sít sao với tỷ số 0-1 trước CLB TPHCM trên sân Thống Nhất, trận thua ấy khiến thầy trò HLV Phan Như Thuật khá vất vả khi đến làm khách trên sân Nha Trang. Đến thời điểm này, đội bóng xứ Nghệ chỉ mới có 1 trận thắng, còn lại 3 hoà và 3 bại, đang xếp vị trí 11 trên bảng tổng sắp, hơn 1 hạng so với Khánh Hoà dẫu bằng 6 điểm vì hơn hiệu số. Tương tự như đội chủ nhà, SLNA càng khát khao có 3 điểm hơn bao giờ hết, chính vì thế, trận đấu này sẽ càng quyết liệt và đáng xem.

Cũng đang ngụp lặn ở vị trí áp chót và rất khát chiến thắng nhưng HLHT sẽ tiếp tục có trận đấu không dễ để kiếm tìm chiến thắng đầu tiên tại V.League khi phải hành quân gặp chủ nhà CLB TP HCM đang có phong độ cao. Chiến thắng 1-0 đầy may mắn trước SLNA ở vòng 7 đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp CLB TPHCM bất bại. HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương đang cho thấy sự “mát tay” sau khi thay thế HLV Vũ Tiến Thành nắm đội bóng chủ sân Thống Nhất. Khi V.League trở lại, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ rất mạnh ở những vòng đấu tiếp theo, như: CLB Hà Nội, CLB CAHN, Bình Định... Những chuyến làm khách trên sân đối phương được dự báo sẽ là “lành ít dữ nhiều” đối với đại diện bóng đá TPHCM.

Đội bóng núi Hồng lúc này đang đứng áp chót với 3 điểm, chỉ hơn đội bét bảng HAGL 1 điểm. Sau chuỗi 7 trận toàn hòa và thua, cùng với ông thầy của mình, các cầu thủ HLHT vừa lấy lại niềm tin rất lớn sau trận hoà trước Hà Nội FC. Tuy nhiên, họ sẽ phải quyết tâm nhiều hơn nữa trước chủ nhà TP HCM đang rất thăng hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 8 Night Wolf V.League 1 – 2023/24: Tăng tốc để giành thứ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO