Vòng loại Asian Cup 2019 Campuchia - Việt Nam (18h30 ngày 5/9):

Khánh Vy 05/09/2017 08:10

Chiều nay (5/9), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có một trận đấu khó trước chủ nhà Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Sự khiêm tốn, cẩn trọng, tôn trọng đối thủ là điều HLV Mai Đức Chung đã thể hiện ngay trước trận đấu. Theo ông Chung, cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội, trong khi đó, HLV Leonardo mạnh dạn đặt mục tiêu chiến thắng cho Campuchia.

Tuyển Việt Nam thận trọng trước trận đấu với chủ nhà Campuchia.

Chủ nhà quyết tâm

Tuyển Campuchia đang có nhiều lợi thế trong cuộc đón tiếp các tuyển thủ Việt Nam. Mặt sân nhân tạo vốn quá quen thuộc, sự ủng hộ cuồng nhiệt trên các khán đài và nhất là sự tiến bộ rõ rệt của các tuyển thủ đang có trong đội hình khiến HLV Leonardo Vitorino thoải mái và tự tin sẽ có được kết quả tốt trong cuộc đón tiếp tuyển Việt Nam.

“Tôi nghĩ rằng Campuchia sẽ có điểm trước VN. Tuyển VN là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và đã thể hiện được đẳng cấp ở AFF Cup hồi năm ngoái và mới đây là tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia. Nhưng kể từ sau thất bại 1-2 trước VN ở AFF Cup hồi năm ngoái, đội tuyển Campuchia đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Tôi tự tin cho rằng Campuchia sẽ có điểm trước VN”, HLV Leonardo Vitorino cho biết trong buổi họp báo trước trận.

Nhận xét về tuyển Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino (người từng dẫn dắt Yadanarbon FC tham dự Toyota Mekong Club 2016, đối đầu với SHB Đà Nẵng và nhất là vừa mới gặp U22 VN tại SEA Games) cho biết ông hiểu trình độ của cầu thủ Việt phần nào: “Trước đây, tôi từng dẫn quân sang Việt Nam thi đấu với CLB Đà Nẵng. Do đó, tôi rất rành cầu thủ ở đây. Tôi biết tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Họ là đội bóng có sự kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ vừa dự SEA Games và lứa cầu thủ ở đội tuyển quốc gia đầy kinh nghiệm”.

Cùng với đó, Ông Leonardo cũng thẳng thắn cho rằng cơ hội chiến thắng của Campuchia sẽ đến nhờ lợi thế sân nhà “Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế đối với chúng tôi và đội tuyển sẽ chơi để chiến thắng. Việt Nam là đội tuyển mạnh, nhưng chúng tôi đã làm nhiều việc cho giải đấu này. Sau thất bại của đội tuyển trẻ U22 tại SEA Games, các cầu thủ đã mạnh mẽ hơn, họ học và phân tích được điểm mạnh và yếu của mình”.

Cũng như ông thầy của mình, chân sút Keo Sokpheng cũng cho rằng, tuyển Campuchia có đến 70% hi vọng đá bại đội tuyển VN nhờ lợi thế cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà.

Khách thận trọng

Sau 2 trận mở màn toàn hòa, tuyển VN tạm xếp thứ 3 ở bảng C với 2 điểm kém đội dẫn đầu Jordan 2 điểm và chính đối thủ trận này Campuchia 1 điểm. Tình thế này buộc các học trò HLV Mai Đức Chung phải có 3 điểm trước Campuchia để nuôi hi vọng giành vé dự vòng chung kết năm 2019 tại UAE. Nhiều khó khăn, thử thách đang chờ đón tuyển Việt Nam ở trận này khi họ sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, dưới áp lực chắc chắn sẽ cực kỳ khủng khiếp đến từ 5 vạn khán giả Campuchia. Trận đấu này càng hứa hẹn nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam khi HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức sau thất bại ở SEA Games 29 cùng đội U22 và ông Mai Đức Chung tạm dẫn dắt đội trận này.

Chia sẻ về tinh thần của đội lúc này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi mới nhận đội mấy ngày, tinh thần của các cầu thủ hiện tại rất tốt. Đội bóng có sự kết hợp ăn ý giữa anh lớn và các thành viên vừa dự SEA Games vừa rồi. Ở giải đấu đó, cả Việt Nam lẫn Campuchia đều bị loại sớm. Các cầu thủ nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung cho vòng loại Asian Cup”.

Đánh giá về đối thủ Campuchia, HLV họ Mai cũng cho rằng: “Trận đấu này rất quan trọng với cả hai đội. Tôi đánh giá cao Campuchia khi họ thắng Afghanistan ở lượt đấu trước. Tôi nghĩ cơ hội thắng trận của hai đội là 50-50. Campuchia có những cầu thủ chất lượng cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt”.

Một điều được người hâm mộ nước nhà đặc biệt quan tâm ở đội tuyển lúc này chính là việc các tuyển thủ trẻ vừa trở về sau thất bại ở SEA Games liệu đã vượt qua được những ảnh hưởng về tâm lý chưa để có sự phục vụ tốt nhất cho đội tuyển cũng đã được HLV Mai Đức Chung giải đáp: “Ở SEA Games 29, tuyển U22 Việt Nam thi đấu không thành công và bị loại ở vòng bảng. Thế nhưng chúng tôi xem đó là vấn đề tương lai, các cầu thủ của tôi họ còn rất trẻ, cơ hội cho họ là ở phía trước. Tất cả họ đã nhanh chóng quên đi thất bại để hướng đến tương lai tốt đẹp, đặc biệt trận đấu ngày mai chúng tôi hướng đến chiến thắng”..

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cảm thấy thoải mái với sự kết hợp của các đồng đội: “Đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại trẻ trung và đầy sức mạnh. Bản thân sự kết hợp này đã diễn ra suốt một quá trình dài. Chúng tôi có thời gian tập trung ngắn nhưng đã gắn kết tốt bởi tập với nhau từ lâu. Toàn đội sẽ cố gắng tập trung, tuân thủ chiến thuật ban huấn luyện đưa ra để giành kết quả cao nhất”.

Cùng với đó, tiền đạo của CLB Hà Nội cho rằng yếu tố tập thể sẽ là chìa khóa giúp đội nhà giành kết quả tốt. Anh cũng như các cầu thủ lớn tuổi trong đội biết cách để động viên các đàn em sau thất bại ở SEA Games, hướng đến những mục tiêu mới. Trong những buổi tập gần đây, toàn đội tập luyện trong không khí rất vui vẻ, thoải mái.

Trong trận đấu tối nay, tuyển Việt Nam có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, HLV Leonardo Vitorino không triệu tập tiền vệ ngôi sao Chrerng Polroth vì vấn đề kỷ luật. Đây là cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Việt Nam tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, HLV Campuchia tự tin sẽ có phương án thay thế xứng đáng để đánh bại Việt Nam.

Khó khăn, áp lực chiến thắng là rất lớn đang chờ đợi thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận này. Thế nhưng, một chiến thắng là điều toàn đội cũng như người hâm mộ nước nhà đều tự tin hướng đến. Bởi với bóng đá Việt lúc này, thất bại của U.22 Việt Nam ở SEA Games khiến cho người hâm mộ bóng đá hụt hẫng. Họ thật sự không còn niềm tin vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, bởi bao năm chờ đợi, chúng ta vẫn không đạt được giấc mơ vàng SEA Games.

Sau những thất vọng ở kỳ SEA Games được kỳ vọng nhiều nhất vừa qua nhiều cầu thủ U.22 được gọi lên khoác áo tuyển Việt Nam. Vì thế, đây là cơ hội lớn để cho họ lấy lại hình ảnh của mình trước người hâm mộ. Một chiến thắng sẽ giúp họ lấy lại rất nhiều niềm tin, sự tự tin và nhất là tình yêu nơi người hâm mộ với đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại Asian Cup 2019 Campuchia - Việt Nam (18h30 ngày 5/9):